Tiếng Việt | English

23/08/2022 - 16:43

Cần Giuộc tổ chức diễn đàn trẻ em  

Ngày 23/8, UBND huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2022 với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”. Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Cần Giuộc - Nguyễn Phước Hùng; Phó Chủ tịch UBND huyện - Đào Thị Ngọc Vui đến dự.

Văn nghệ chào mừng

Tại diễn đàn, các em có nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến công tác phòng, chống tai nạn thương tích; phòng, chống đuối nước; phòng, chống dịch Covid-19; bệnh sốt xuất huyết; vấn đề xâm hại, bạo lực gia đình và bạo lực học đường; vấn nạn nghiện game, bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng và vui chơi giải trí; việc phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em trái pháp luật; công tác giáo dục, bảo vệ, chăm sóc trẻ em;…

Học sinh nêu ý kiến tại diễn đàn

Các ý kiến, kiến nghị của các em được lãnh đạo các phòng chuyên môn, đoàn thể và các đơn vị giải trình cụ thể. Tại diễn đàn còn tuyên truyền cho các em về quyền và nghĩa vụ của trẻ em. Việc tiếp cận các dịch vụ chăm sóc, bảo vệ trẻ em và dịch vụ phúc lợi xã hội dành cho trẻ em. Qua đó, trang bị cho trẻ em những kỹ năng thực hành xã hội, nâng cao vai trò, trách nhiệm của bản thân đối với việc thực hiện quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em.

Đại biểu tham dự diễn đàn

Thông qua diễn đàn, nhằm nâng cao trách nhiệm, hành động của các cấp uỷ Đảng và chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và cả cộng đồng trong việc thực hiện Luật trẻ em. Đồng thời, làm tốt hơn nữa công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, đặc biệt là phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em để trẻ em được sống trong môi trường an toàn, được phát triển toàn diện trong thời gian tới./.

Nguyệt Nhi - Thành Phát

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích