Tiếng Việt | English

19/03/2023 - 09:30

Tân Trụ nỗ lực bảo đảm an ninh, trật tự địa bàn

Thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Tân Trụ, tỉnh Long An đoàn kết, nỗ lực khắc phục khó khăn hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ, thực hiện hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Công an huyện Tân Trụ ra quân đợt cao điểm phòng, chống tội phạm, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông 

Thượng tá Nguyễn Văn Lưu - Trưởng Công an huyện Tân Trụ, cho biết, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Công an huyện chỉ đạo triển khai và tổ chức thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ trọng tâm, đột phá phù hợp với cơ sở, địa bàn; ký kết giao ước thi đua giữa các đơn vụ trực thuộc, tạo khí thế sôi nổi trong toàn lực lượng. Trong công tác tuyên truyền, Công an huyện ký kết liên tịch với MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến các xã, thị trấn nhằm vận động người dân chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến an ninh, trật tự (ANTT); thông báo phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm. Từ đó, người dân đã phát hiện và cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị, giúp công an xử lý nhiều vụ việc.

Huyện duy trì mô hình Đội xe Honda khách phòng, chống tội phạm; Đội dân phòng liên ranh các xã, thị trấn; Mỗi đoàn viên, hội viên là an ninh viên;… Đồng thời, xây dựng nhiều mô hình mới: Hộ tự phòng, liên gia tự quản, xóm, ấp bình yên, nông thôn văn hóa; Nhóm Zalo tuyên truyền phổ biến pháp luật và phòng, chống tội phạm;... MTTQ và các tổ chức thành viên đều xây dựng mô hình gắn với nhiệm vụ của đơn vị, góp phần quan trọng trong công tác phòng, chống tội phạm. Qua kiểm tra, đánh giá, huyện có 9/9 xã đạt chuẩn “An toàn về ANTT xã hội và đảm bảo bình yên”; huyện được công nhận đạt tiêu chí về ANTT trong xây dựng nông thôn mới.

Ông Nguyễn Văn Hết (xã Nhựt Ninh) cho biết: “Nhờ lực lượng công an thường xuyên tuần tra, kiểm soát và tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm mà người dân nâng cao ý thức, tích cực phối hợp các lực lượng chung tay bảo vệ bình yên quê hương”.

Năm 2022, công tác điều tra, phá án đạt kết quả cao với 18 vụ phạm pháp hình sự, khởi tố 21 đối tượng phạm tội. Công tác tiếp nhận tin báo, tố giác tội phạm được xác minh, làm rõ. Tệ nạn xã hội, kinh tế, môi trường, có yếu tố nước ngoài không xảy ra. Ý thức tự phòng, tự quản của cán bộ, công chức, viên chức được phát huy, không xảy ra vụ việc gây mất ANTT trong cơ quan, trường học.

Ngoài ra, với phương châm “Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân”, cán bộ, chiến sĩ thể hiện tinh thần trách nhiệm trong phục vụ người dân, tiếp nhận, thụ lý các công việc của người dân đúng quy định, nhanh chóng, kịp thời; chú trọng giải quyết các thủ tục hành chính và trả kết quả đúng hẹn, không gây phiền hà, sách nhiễu người dân.

Ngoài thực hiện tốt công tác chuyên môn, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an huyện còn tích cực phối hợp các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tổ chức nhiều hoạt động từ thiện, hỗ trợ về vật chất và tinh thần cho gia đình chính sách, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó đến trường,...

Năm 2023, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện quyết tâm bảo đảm vững chắc tình hình ANTT trên các lĩnh vực, địa bàn; phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc lan tỏa rộng khắp; phấn đấu kéo giảm ít nhất 5% số vụ phạm tội về trật tự xã hội, 100% tin báo tố giác về tội phạm được xác minh, làm rõ; kéo giảm đến mức thấp nhất cả 3 tiêu chí về tai nạn giao thông;.../.

Kim Tuyền

Chia sẻ bài viết