Tiếng Việt | English

22/08/2024 - 07:31

Tận tụy vì lợi ích cộng đồng

Trưởng khoa Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng, Bệnh viện Tâm thần Long An - Trần Văn Phương luôn hết lòng vì công việc

Ngày đêm tận tụy vì người bệnh, tích cực trong công tác an sinh xã hội, có nhiều sáng kiến hay góp phần phát triển quê hương,... là những ưu điểm nổi bật khi nói về Trưởng khoa Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng, Bệnh viện Tâm thần Long An - Trần Văn Phương.

“Lòng yêu nghề và nhiệt huyết tuổi trẻ thôi thúc tôi lựa chọn ngành Tâm lý học lâm sàng của Trường Đại học Văn Hiến. Tuy thời điểm đó, ngành còn khá mới nhưng với hy vọng giúp đỡ bệnh nhân rối loạn lo âu, trầm cảm, sang chấn tâm lý,... tôi càng thêm quyết tâm theo đuổi niềm đam mê” - anh Phương chia sẻ cơ duyên đến với ngành Tâm lý học và công tác gần 20 năm qua.

Nhờ những kiến thức trên giảng đường và cơ hội thực tập tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2, sau khi tốt nghiệp năm 2004, anh bắt đầu công việc tại Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang. Trong khoảng thời gian này, anh tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn qua các khóa học về tâm lý tại TP.HCM và nước ngoài (Philippines). “Những trải nghiệm mở ra cho tôi thêm nhiều kiến thức về tâm lý lâm sàng. Đây cũng là tiền đề để năm 2015, tôi về công tác tại Bệnh viện Tâm thần Long An và cống hiến đến nay” - anh Phương nói.

Giai đoạn đầu làm việc, anh còn khá bỡ ngỡ nhưng nhờ các bác sĩ hàng đầu về tâm lý học, thầy cô, đồng nghiệp,... hết lòng hỗ trợ, anh dần làm quen, tự tin trong giao tiếp, ứng xử với bệnh nhân, “mát tay” xây dựng các hoạt động trị liệu, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh.

Bên cạnh vai trò là Trưởng khoa Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng, anh Phương còn là Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở bệnh viện, phối hợp lãnh đạo, nhà hảo tâm tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện. “Tôi và Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở đặt các thùng quyên góp tại nhiều vị trí thuận tiện trong bệnh viện để các nhà hảo tâm, tổ chức xã hội và cán bộ, nhân viên bệnh viện, người dân hỗ trợ. Số tiền quyên góp, chúng tôi dùng để mua thực phẩm, vật dụng cá nhân, cung cấp suất ăn cho bệnh nhân” - anh Phương chia sẻ.

Ngoài y học, anh Phương còn đam mê tìm hiểu về lĩnh vực KT-XH. Trong Cuộc vận động Cử tri hiến kế xây dựng quê hương Long An năm 2023, anh đoạt giải Ba chung cuộc với đề tài nghiên cứu giải pháp “Cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao chất lượng tăng trưởng và năng lực cạnh tranh, hoàn thiện kết cấu hạ tầng KT-XH và đô thị”. Đề tài xoay quanh những nội dung chính: Cải thiện môi trường đầu tư đi đôi với cải cách hành chính và sự phối hợp đồng bộ giữa chính quyền các cấp, các sở, ban, ngành và nhân dân; nâng cao chất lượng tăng trưởng và năng lực cạnh tranh, cần phù hợp với xu hướng chung của thế giới và pháp luật Việt Nam; từng bước hoàn thiện kết cấu hạ tầng KT-XH và đô thị.

“Việc theo dõi tin tức, các vấn đề thời sự giúp tôi mở rộng tầm nhìn và hiểu rõ hơn về những khó khăn mà xã hội đang đối mặt. Với mong muốn đóng góp công sức cùng Đảng bộ, chính quyền các cấp và Nhân dân Long An trong công cuộc xây dựng quê hương giàu mạnh, tôi quyết định tham gia cuộc vận động” - anh Phương tâm sự.

Nhờ những nỗ lực, anh Phương gặt hái nhiều thành tích nổi bật như giấy khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh của Công đoàn ngành Y tế tỉnh Long An năm 2023; 3 năm liền đạt danh hiệu Lao động tiên tiến (năm 2021, 2022, 2023),... Anh là tấm gương sáng luôn tận tụy với công việc và hết lòng vì cộng đồng./.

Ngọc Hân 

Chia sẻ bài viết