Tiếng Việt | English

09/09/2016 - 09:39

Tăng cường tiếp xúc, đối thoại giữa cấp ủy Đảng với Nhân dân

Các cấp ủy Đảng, chính quyền luôn quan tâm công tác dân vận, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thông qua các tổ chức đại diện, các cuộc bầu cử, hoạt động giám sát,... vai trò làm chủ của Nhân dân được phát huy. Đặc biệt, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Quy chế tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa bí thư cấp ủy Đảng với Nhân dân nhằm tăng cường hoạt động đối thoại. Bí thư Tỉnh ủy Long An trực tiếp tiếp xúc, đối thoại với người dân về xây dựng nông thôn mới và xây dựng cánh đồng lớn. Qua đó, người đứng đầu cấp ủy và các ban, ngành, đoàn thể cùng lắng nghe những tâm tư, tình cảm, vướng mắc, bức xúc của Nhân dân; cùng trao đổi, bàn bạc giải pháp tổ chức thực hiện, giải quyết các vướng mắc.

Tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa bí thư cấp ủy Đảng với Nhân dân là sự cụ thể hóa phương thức “Gần dân, trọng dân, hiểu dân, có trách nhiệm với dân”, “nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”. Qua đó, xây dựng mối quan hệ mật thiết, gần gũi giữa lãnh đạo với Nhân dân, tạo tinh thần dân chủ, đồng thuận cao trong xã hội, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc và nâng cao niềm tin của Nhân dân với Đảng.

Việc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa bí thư cấp ủy Đảng với Nhân dân là phương pháp lãnh đạo rất hiệu quả, hợp lòng dân, cần được thực hiện định kỳ, thường xuyên ở các cấp ủy Đảng. Muốn thế, phải có sự chuẩn bị chu đáo về chương trình, kế hoạch, lựa chọn chủ đề trọng tâm, thiết thực, có tính bức xúc và liên quan đến quyền lợi của nhiều người. Các vấn đề Nhân dân nêu ra cần được quan tâm, tôn trọng và giải đáp đầy đủ. Đặc biệt, sau tiếp xúc, đối thoại, cấp ủy, chính quyền phải thể hiện bằng hành động, việc làm cụ thể, thiết thực nhằm tạo niềm tin vững chắc trong Nhân dân. Khi niềm tin được nhân lên, người dân sẽ luôn đứng dưới ngọn cờ hiệu triệu của Đảng./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết