Tiếng Việt | English

12/06/2022 - 11:50

Tạo sự bình đẳng trong một mối quan hệ

Nếu bạn không chắc mối quan hệ của mình được xây dựng dựa trên sự bình đẳng đến mức nào, hãy để ý một số dấu hiệu dưới đây để kiểm tra.

1. Đảm bảo hài lòng về vai trò của cả hai

Một cách rất tự nhiên để tạo ra sự bình đẳng trong mối quan hệ của bạn là chia nó thành 'vai trò' cho cả bạn và người ấy. Mỗi người trong số các bạn nên có những trách nhiệm mà các bạn cảm thấy cần thời gian và nỗ lực như nhau.

Một ví dụ điển hình của việc này là chia nhỏ công việc nhà để bạn cảm thấy như thể bạn đang nỗ lực như nhau để tạo ra một môi trường tốt đẹp để sống. Một ví dụ khác có thể là bạn quyết định rằng một trong hai người sẽ đi làm trong khi người kia lui về chăm sóc gia đình. Nó có thể nhỏ như thay phiên nhau chọn điểm đến và các hoạt động bạn làm trong kỳ nghỉ tiếp theo cùng nhau.

Việc phân công vai trò trong mối quan hệ chỉ có hiệu quả nếu cả hai đều hài lòng với nó. Nếu bạn cảm thấy như thể bạn đã đảm nhận một 'vai trò' trong mối quan hệ mà bạn không muốn hoặc không đồng ý thì bạn cần nói chuyện với đối phương về những gì cả hai có thể làm khác nhau để bạn có thể thoải mái hơn.

2. Giao tiếp

Nếu bạn cảm thấy có sự bất bình đẳng giữa bạn và người ấy, thì điều đầu tiên bạn nên làm là giải quyết tình cảm của hai người. Đối tác của bạn có thể không nhận ra kỳ vọng hoặc hành vi của họ đang ảnh hưởng đến bạn như thế nào. Đây là lý do tại sao giao tiếp tốt là điều cần thiết trong mọi mối quan hệ để bạn có thể nói chuyện về cảm giác của mình với đối phương và cùng nhau tìm ra giải pháp.

Nếu đối tác của bạn phòng thủ hoặc chống lại những thay đổi mà bạn muốn thực hiện, thì đó là một dấu hiệu đỏ cho thấy họ có thể có những kỳ vọng rất khác về mối quan hệ với bạn và vai trò của mỗi người.

Các mối quan hệ cần nỗ lực để kéo dài chúng. Có một đường dây liên kết tốt giữa bạn và đối tác của bạn sẽ giúp bạn đối mặt với hầu hết mọi vấn đề mà bạn phải đối mặt và làm cho bạn mạnh mẽ hơn.

3. Chấp nhận sự khác biệt của nhau

Đặt mối quan hệ của bạn trên cơ sở bình đẳng không có nghĩa là không thể có bất kỳ sự khác biệt nào giữa bạn và người ấy. Bình đẳng là khi bạn cho đối tác thấy rằng bạn ủng hộ, ngay cả khi bạn không hiểu hoặc không thích những điều tương tự.

Để thể hiện rằng bạn tôn trọng theo đuổi cá nhân của họ, hãy thử tham gia cùng họ trong một hoạt động mà họ yêu thích mà có thể bạn chưa từng thử trước đây. Nói chuyện với họ về những gì họ thích làm và quan tâm đến nó ngay cả khi bạn không biết gì về chủ đề này, thay vì ép buộc họ chỉ tham gia vào các hoạt động mà cả hai cùng thích. Hãy thử đặt mình vào vị trí của đối tác để thỉnh thoảng xem các tình huống từ quan điểm của họ. Điều này sẽ đảm bảo rằng bạn luôn ủng hộ và hiểu rõ những mục tiêu theo đuổi của họ. Hai cá nhân tạo nên mối quan hệ này. Bình đẳng không phải là cùng một người, mà là tôn trọng cá tính riêng của nhau và tôn trọng nó vì sự đa dạng mà nó mang lại cho mối quan hệ và cuộc sống của bạn.

4. Sẵn sàng thỏa hiệp

Thỏa hiệp không phải lúc nào cũng dễ dàng, và mặc dù bạn muốn mối quan hệ của mình mãi mãi hoàn hảo nhưng cuộc sống không đơn giản như vậy. Sự thỏa hiệp là cần thiết trong một mối quan hệ và giao tiếp tốt giữa các cặp đôi có thể giúp bạn đạt được một giải pháp công bằng, có lợi cho mọi người nhiều nhất có thể. Thỏa hiệp cho người bạn đời cho thấy bạn tôn trọng nhu cầu của nhau và sẵn sàng hy sinh vì hạnh phúc của họ.

5. Nỗ lực vào mối quan hệ của cả hai

Các mối quan hệ không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió. Khi bắt đầu, bạn có thể cảm thấy chỉ cần ở bên nhau là mọi thứ đều có thể vượt qua. Nhưng để tạo nên trái ngọt cả hai cần phải nỗ lực không ngừng. Để mối quan hệ của bạn luôn bền chặt, cả hai bạn phải nỗ lực như nhau để giữ nó theo cách đó. Nếu chỉ một trong hai người đang dành thời gian và sức lực cho mối quan hệ của mình, thì áp lực sẽ trở nên quá tải.

Cảm giác như thời gian và tình yêu mà bạn dành cho đối tác của mình không được thừa nhận hoặc được đáp lại cuối cùng sẽ khiến bạn cảm thấy bị bỏ rơi, bực bội và bắt đầu đặt câu hỏi tại sao bạn lại cố gắng duy trì mối quan hệ khi họ tỏ ra như vậy. lãi ít. Dù cuộc sống bận rộn đến mấy, bạn hãy luôn cố gắng đặt mối quan hệ của mình lên hàng đầu, đừng chỉ mong đợi đối phương làm điều đó cho mình. Cả hai bạn đều có trách nhiệm bình đẳng là giữ cho ngọn lửa tiếp tục và ưu tiên cho nhau hơn mọi thứ khác.

6. Thể hiện tình cảm với nhau nhiều hơn

Tình cảm từ người mà chúng ta yêu thương làm cho chúng ta cảm thấy dễ chịu, nó tăng cường sự tự tin và giúp chúng ta cảm thấy thoải mái hơn trong cuộc sống. Nếu chỉ có một trong hai người luôn thể hiện tình cảm thể với người kia và nó không bao giờ được đáp lại, thì sẽ không có ý nghĩa về sự đánh giá cao.

Không quan trọng bạn thể hiện tình cảm của mình theo những cách nào, bạn chỉ cần thấy rằng nửa kia đang nỗ lực để cho bạn thấy họ quan tâm đến bạn. Nếu bạn coi trọng sự bình đẳng trong mối quan hệ của mình, hãy bắt đầu bằng cách đảm bảo rằng cả bạn và đối tác của bạn đều cảm thấy được đánh giá cao và yêu thương như nhau mỗi ngày./.

CTV Vũ Tuyến/VOV.VN

Chia sẻ bài viết