Tiếng Việt | English

29/09/2023 - 17:31

Tập luyện thể dục - thể thao nâng cao sức khỏe

Tại các địa phương trong tỉnh Long An, phong trào tập luyện thể dục - thể thao (TDTT) ngày càng thu hút sự tham gia của người dân với hàng loạt giải thể thao phong trào được tổ chức. Việc đẩy mạnh các hoạt động TDTT phong trào không chỉ lan tỏa tinh thần rèn luyện sức khỏe mà còn góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của người dân.

Bóng đá phong trào đang thực sự phát triển rộng khắp trong toàn tỉnh, trở thành môn thể thao được nhiều người tập luyện, nâng cao sức khỏe

Hàng trăm giải thể thao phong trào được tổ chức

Thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL), những năm qua, phong trào TDTT quần chúng trên địa bàn tỉnh tiếp tục có bước phát triển. Các hoạt động TDTT thu hút số lượng ngày càng nhiều người dân tham gia. Trong đó, tại các địa phương đều tổ chức và duy trì các hoạt động TDTT phong trào. Đồng thời, các sở, ngành, đoàn thể tích cực tổ chức tốt hội thao chào mừng ngày thành lập ngành, kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm.

Thống kê của Sở VH-TT&DL, riêng năm 2022, toàn tỉnh tổ chức gần 600 giải thể thao phong trào. Đến nay, số lượng người tập thể thao thường xuyên của tỉnh trên 34%. Đặc biệt, trong các giải thể thao phong trào, có nhiều giải đấu thường niên, tạo được uy tín, thu hút sự tham gia thi đấu, cổ vũ của đông đảo vận động viên, người hâm mộ như Giải bóng đá Cúp Báo Long An, Giải bóng đá Cúp Phát thanh Truyền hình Long An, hệ thống giải bóng đá học sinh tỉnh, giải bóng chuyền hơi tỉnh,... Phong trào TDTT quần chúng đã khơi dậy tinh thần tập luyện, nuôi dưỡng niềm đam mê thể thao trong nhân dân.

Theo Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL - Nguyễn Hoàng Công, bên cạnh phát triển thể thao thành tích cao, hiện ngành Thể thao tỉnh tích cực thực hiện đề án phát triển thể thao quần chúng nhằm đẩy mạnh phong trào tập luyện TDTT trong nhân dân. Trong đó, các ngành, địa phương dành nhiều nguồn lực đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất cho hoạt động TDTT, gắn các công trình thể thao với các thiết chế văn hóa, huy động sức mạnh, nguồn lực tổng hợp của toàn xã hội cho sự nghiệp TDTT, nhất là đẩy mạnh cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại.

Đầu tư cơ sở vật chất phát triển thể dục - thể thao phong trào

Theo Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Cần Giuộc - Dương Bích Cảm, trên địa bàn huyện, hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao được quan tâm đầu tư nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, sinh hoạt của người dân. Trong đó, huyện có 49 công trình phục vụ hoạt động TDTT, là điểm sinh hoạt của 118 câu lạc bộ, 5 hội TDTT gồm: Bóng đá, cầu lông, quần vợt, thể dục dưỡng sinh, võ thuật. Giai đoạn 2016-2022, huyện đầu tư trên 30 tỉ đồng xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao.

“Hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao được đầu tư đã trở thành các điểm sinh hoạt văn hóa, thể thao thu hút đông đảo người dân đến vui chơi, giải trí, hưởng thụ và sáng tạo văn hóa, rèn luyện thể chất, vừa đáp ứng nhu cầu đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân, vừa góp phần giảm các tệ nạn xã hội cũng như giúp huyện thực hiện hoàn thành Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới” - bà Dương Bích Cảm cho biết.

Từ năm 2016 đến tháng 8/2022, huyện Vĩnh Hưng đầu tư gần 7,5 tỉ đồng xây dựng mới và sửa chữa 8 trung tâm văn hóa - thể thao và học tập cộng đồng cấp xã phục vụ nhu cầu tập luyện thể thao của người dân

Còn tại huyện Vĩnh Hưng, trong quy hoạch 10 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều có quy hoạch đất dành cho xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao; 54/55 ấp cũng có quy hoạch, ưu tiên dành quỹ đất để xây dựng nhà văn hóa - khu thể thao để người dân tập luyện TDTT.

Từ năm 2016 đến tháng 8/2022, huyện có 8 trung tâm văn hóa - thể thao và học tập cộng đồng cấp xã được đầu tư xây dựng mới và sửa chữa với nguồn kinh phí gần 7,5 tỉ đồng và 15 nhà văn hóa - khu thể thao ấp, khu phố được xây dựng mới và sửa chữa với kinh phí trên 3,4 tỉ đồng.

Ngoài các khu thể thao ấp, khu phố, còn có 1 sân bóng đá 11 người, 3 sân bóng đá mini, 43 sân bóng chuyền, 5 sân cầu lông, 3 bể bơi, 4 sân quần vợt và các cơ sở vật chất khác từ nguồn xã hội hóa để phục vụ nhu cầu tập luyện TDTT của người dân.

Ông Nguyễn Hoàng Công khẳng định, việc đầu tư cơ sở vật chất, thiết chế thể thao ngày càng rộng khắp đã tạo điều kiện để phong trào TDTT quần chúng phát triển, lan tỏa sâu, rộng, thu hút đông đảo người dân tham gia. Từ đó, góp phần nâng cao sức khỏe thể chất và đời sống văn hóa, tinh thần của người dân.

Thời gian tới, Sở tiếp tục phối hợp các địa phương tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cũng như hỗ trợ chuyên môn để phát triển phong trào TDTT quần chúng, thu hút thêm người dân tham gia nhằm nâng cao hơn nữa số lượng người tập luyện TDTT thường xuyên, đưa phong trào TDTT quần chúng trở thành nét đẹp trong đời sống, sinh hoạt hàng ngày, làm phong phú thêm đời sống tinh thần của người dân./.

Nhật Minh

Chia sẻ bài viết