Tiếng Việt | English

03/07/2018 - 19:27

Tàu cảnh sát biển Việt Nam trang bị pháo đúng chuẩn quốc tế

Theo quy định của luật pháp quốc tế đối với các tàu cảnh sát biển thực thi nhiệm vụ trên biển, các tàu cảnh sát biển của Việt Nam cũng đã được trang bị đồng loạt pháo từ 23 ly trở xuống.

Thiếu tướng Doãn Bảo Quyết - phó chính ủy Cảnh sát biển Việt Nam - Ảnh: Việt Dũng

Thiếu tướng Doãn Bảo Quyết - phó chính ủy Cảnh sát biển Việt Nam - Ảnh: Việt Dũng

Thiếu tướng Doãn Bảo Quyết - phó chính ủy Cảnh sát biển Việt Nam - tại cuộc họp báo quý 2/2018 của Bộ Quốc phòng sáng nay 03/7 nhận được câu hỏi: "Có thông tin Trung Quốc đã trang bị pháo hạng nhẹ cho các tàu cảnh sát biển của họ. Vậy cảnh sát biển Việt Nam đã được trang bị thế nào cho phù hợp tình hình mới?".

Thiếu tướng Doãn Bảo Quyết cho biết tình hình trên biển vẫn rất phức tạp, từ vùng biển Tây Nam cho đến Biển Đông. Nhưng với phương châm bảo vệ quyền, chủ quyền biển Việt Nam thì chúng ta vẫn tuân thủ, thực hiện nghiêm luật pháp quốc tế và các hiệp ước mà Việt Nam đã ký kết.

"Theo chỉ đạo của trung ương và Quân ủy trung ương, cảnh sát biển vẫn rất bình tĩnh, chủ động giải quyết mọi vấn đề theo Công ước Luật biển LHQ và các thỏa thuận chúng ta đã ký với các nước. Từ đó giữ vững biển ổn định", ông Quyết nói.

"Về trang bị của hải cảnh Trung Quốc thì theo quy định quốc tế, tàu cảnh sát biển thực thi nhiệm vụ an ninh trên biển được trang bị pháo hạng nhẹ 23 ly trở xuống. Trên mạng nói Trung Quốc đã trang bị cho tàu hải cảnh pháo thay cho súng bắn nước, lại là pháo từ 26 ly trở lên, hạng cao hơn 23 ly, thì đến lúc này chúng tôi chưa nhận được thông tin chính xác nên không có thông tin, cần kiểm tra lại".

Theo tướng Quyết, theo quy định của luật pháp quốc tế nêu trên, tàu cảnh sát biển của ta cũng đã được trang bị đồng loạt pháo từ 23 ly trở xuống.

Về tình hình buôn lậu, gian lận trên biển diễn biến phức tạp, thiếu tướng Doãn Bảo Quyết chia sẻ: "Vì lợi nhuận, kẻ buôn lậu không từ bất cứ thủ đoạn nào, kể cả mua chuộc cảnh sát biển. Mua chuộc không được thì quay sang nhắn tin, gọi điện đe dọa lực lượng cảnh sát biển. Những khó khăn này đã tác động nhiều đến tâm tư, tình cảm của người chiến sĩ cảnh sát biển".

"Nhưng với tinh thần quyết tâm, cảnh sát biển nhiều năm qua vẫn hoàn thành nhiệm vụ. Đến nay vẫn chưa có tiêu cực trong lực lượng cảnh sát biển, chưa có ai bị xử lý kỷ luật vì buông lỏng công tác phòng chống buôn lậu trên biển", ông Quyết khẳng định.

Phó chính ủy Cảnh sát biển Việt Nam nhấn mạnh: "Mặt trận chống buôn lậu trên biển rất khó khăn nhưng cảnh sát biển vẫn quyết tâm chiến đấu. Hiện có rất nhiều vụ việc buôn lậu lớn đã, đang được cảnh sát biển đấu tranh, điều tra, đưa ra xét xử"./.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết