Tiếng Việt | English

18/02/2024 - 19:20

Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024: Hơn 207 tỉ đồng chăm lo cho các đối tượng ăn tết

Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, thông qua nhiều nguồn lực, tổng kinh phí các nguồn trợ cấp, hỗ trợ tết cho các đối tượng trên địa bàn tỉnh Long An hơn 207,6 tỉ đồng.

Ảnh minh họa

Cụ thể, từ nguồn quà Trung ương hỗ trợ: 11,4 tỉ đồng, gồm ngân sách Trung ương hỗ trợ gia đình chính sách, người có công: 10, 5 tỉ đồng; quà của Chủ tịch nước tặng Người cao tuổi: 48 triệu đồng; quà của Phó Chủ tịch nước tặng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt: 200 triệu đồng; quà của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam 150 triệu đồng; quà của Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội 265 triệu đồng; Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ban vận động Quỹ “Vì Người nghèo” Trung ương 240 triệu đồng.

Quà từ ngân sách tỉnh gần 97 tỉ đồng; trong đó, có trợ cấp đối với cán bộ, công chức, viên chức, người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng; thăm đối tượng chính sách và xã hội; hỗ trợ cho các đối tượng,… Quà từ ngân sách cấp huyện hơn 5,1 tỉ đồng tặng cho các đối tượng.

Đặc biệt, trên địa bàn tỉnh, nguồn vận động xã hội hóa chăm lo cho các đối tượng hơn 99,3 tỉ đồng, do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Liên đoàn lao động tỉnh, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Tỉnh Đoàn, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh và 15 huyện, thị xã, thành phố,… vận động.

Mặc dù năm nay còn nhiều khó khăn,  các doanh nghiệp vẫn tích cực tham gia công tác an sinh xã hội, cùng địa phương chăm lo cho hộ nghèo, đối tượng khó khăn.

Nhìn chung, Nhân dân trong tỉnh đều có điều kiện vui tết, hộ nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm tặng quà, “không có ai bị bỏ lại phía sau”, không có ai thiếu đói và không có tết nên người dân rất phấn khởi. 

Đặc biệt, các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các cấp tổ chức thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách tiêu biểu, cán bộ cách mạng lão thành; lực lượng chức năng làm nhiệm vụ ở địa bàn biên giới, ven biển; các cơ sở y tế, cơ sở xã hội...nên Tết Cổ truyền diễn ra vui tươi, phấn khởi, an toàn, tiết kiệm và hết sức nghĩa tình./.

Tấn Lộc

Chia sẻ bài viết