Tiếng Việt | English

06/01/2017 - 19:53

Trích 3,5 tỷ đồng từ Quỹ Vì người nghèo chăm lo cho hộ nghèo dịp Tết

Trao tặng quà Tết cho người nghèo. (Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN)

Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã ban hành kế hoạch vận động chăm lo cho hộ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, bảo đảm mỗi gia đình, mỗi người dân đều có Tết đầm ấm.

Theo kế hoạch, đối tượng được thăm, tặng quà là các hộ nghèo theo tiêu chí mới của Chính phủ; những hộ nghèo thuộc diện gia đình chính sách, hộ gia đình nghèo, nhất là những hộ nghèo ở vùng biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng còn nhiều khó khăn, vùng bị thiên tai, bão lụt; các hộ là đoàn viên, hội viên nghèo, là công nhân viên chức, người lao động làm việc ở những khu vực khó khăn...

Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam yêu cầu Ban Thường trực Mặt trận Tổ quốc các tỉnh, thành phố, lãnh đạo các tổ chức thành viên phối hợp với chính quyền tuyên truyền về truyền thống "tương thân, tương ái," "nhường cơm sẻ áo" trong các tầng lớp nhân dân; tổ chức các hoạt động để mọi người dân đón Tết Nguyên đán với tinh thần tươi vui, phấn khởi, tiết kiệm, an toàn; phối hợp tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ đến các hộ gia đình chính sách, hộ gia đình nghèo, nhất là những hộ nghèo ở vùng thiên tai, bão lũ, biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng còn nhiều khó khăn.

Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể phối hợp với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội nắm danh sách các hộ nghèo đặc biệt khó khăn cần giúp đỡ, tổ chức vận động, giới thiệu các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm giúp đỡ, hỗ trợ, tặng quà bằng nhiều hình thức thiết thực (tiền gạo, hiện vật thiết yếu...) cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo trong dịp Tết.

Các tổ chức thành viên căn cứ vào tình hình hoạt động của tổ chức mình để có hình thức tuyên truyền, vận động, chăm lo cho đoàn viên, hội viên nghèo một cách thiết thực, hiệu quả.

Tại Trung ương, căn cứ vào số tiền ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trích từ Quỹ "Vì người nghèo" Trung ương số tiền hơn 3,5 tỷ đồng, tương đương 6.025 suất quà Tết để hỗ trợ hộ nghèo (từ 500 đến 1 triệu đồng/suất) và 7 trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, người khuyết tật (20 triệu đồng/trung tâm).

Thường trực Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" Trung ương chuyển đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các tỉnh vùng bị thiên tai, bão lũ, biên giới, hải đảo, các địa phương khó khăn có tỷ lệ hộ nghèo cao thuộc miền Bắc, Miền Trung, Tây Nam Bộ và Tây Nguyên để hỗ trợ cho các hộ nghèo tổng số 4.500 suất quà, tương đương gần 2,3 tỷ đồng.

Tại các tỉnh, thành phố, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các địa phương trích từ Quỹ "Vì người nghèo" cấp mình để thăm hỏi, hỗ trợ cho hộ nghèo phù hợp với điều kiện địa phương; khuyến khích các địa phương có điều kiện giúp đỡ, hỗ trợ cho các tỉnh còn nhiều khó khăn để có thêm nguồn lực chăm lo cho hộ nghèo.

Các tổ chức thành viên vận động chăm lo Tết cho các hộ nghèo, đoàn viên, hội viên nghèo một cách thiết thực, hiệu quả, tránh trùng lắp, bỏ sót đối tượng. Ngoài việc chăm lo về đời sống vật chất, các tổ chức thành viên phối hợp hướng dẫn tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ dân gian, vui Tết cổ truyền ở địa phương, tạo không khí đầm ấm, đoàn kết. Thời gian thăm, hỗ trợ từ nay đến 22/1/2017 (tức 25 tháng Chạp).

Chăm lo Tết cho người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán là việc làm tình nghĩa, góp phần chăm lo cho hộ nghèo vui Tết cổ truyền dân tộc, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đề nghị Ban Thường trực Mặt trận Tổ quốc các tỉnh, thành phố, các tổ chức thành viên phối hợp, triển khai kế hoạch chăm lo Tết cho người nghèo hiệu quả, thiết thực.../. 

Phúc Hằng/TTXVN

Chia sẻ bài viết