Tiếng Việt | English

07/05/2024 - 08:32

Thái Trị thay 'áo mới'

Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và người dân, xã Thái Trị, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An hoàn thành 19/19 tiêu chí (TC) xây dựng nông thôn mới (NTM). Xã vừa được huyện tổ chức lễ công bố xã đạt chuẩn NTM năm 2023.

Xã Thái Trị, huyện Vĩnh Hưng đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới

Thái Trị là xã vùng sâu, biên giới của huyện Vĩnh Hưng, xuất phát điểm xây dựng NTM với nhiều khó khăn, thách thức, chỉ đạt 3 TC vào năm 2011, các TC chưa đạt đều ở mức thấp nên đòi hỏi kinh phí đầu tư lớn như giao thông, trường học, y tế,... trong khi nguồn ngân sách có hạn.

Thế nhưng, Đảng bộ, chính quyền và người dân xã Thái Trị đã phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết, thống nhất, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên, phát huy vai trò chủ thể của người dân để đạt 19/19 TC NTM.

Thu nhập bình quân đầu người từ 16 triệu đồng năm 2011 đã tăng lên 57,7 triệu đồng vào năm 2023. 100% đường trục chính của xã được đầu tư nhựa hóa đạt chuẩn; hàng chục kilômét đường giao thông trục ấp, ngõ xóm được mở rộng, bêtông hóa hoặc cứng hóa.

Nhiều công trình hạ tầng được đầu tư xây dựng mới, nâng cấp; trụ sở làm việc, trạm y tế, trường học được xây dựng khang trang; hệ thống đèn chiếu sáng trung tâm và các tuyến đường chính, đường giao thông nông thôn được lắp đặt. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân được cải thiện rõ nét. Tình hình an ninh, trật tự được giữ vững ổn định.

Đời sống người dân xã Thái Trị dần được nâng cao

Thời gian tới, xã Thái Trị đề ra mục tiêu xây dựng xã có kết cấu hạ tầng KT-XH phát triển, cơ cấu kinh tế và các hình thức tổ chức sản xuất hợp lý; hệ thống chính trị vững mạnh; xã hội ổn định; môi trường sinh thái được cải thiện; đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được nâng lên; hộ nghèo và cận nghèo ngày càng giảm; thu nhập người dân ngày càng tăng.

Chủ tịch UBND xã Thái Trị - Bùi Đức Thọ cho biết: “Để thực hiện mục tiêu này, xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về xây dựng NTM, nhất là những TC đạt không bền vững; huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực để đầu tư phát triển nhanh kết cấu hạ tầng nông thôn, nâng cao chất lượng, hiệu quả các loại hình dịch vụ phục vụ nông nghiệp; tích cực ứng dụng khoa học - kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất; thực hiện tốt công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn; bảo đảm thực hiện tốt công tác an sinh xã hội;...”./.

Kiên Cường

Chia sẻ bài viết