Tiếng Việt | English

26/04/2024 - 14:25

Thái Trị đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới  

Ngày 26/4, Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Thái Trị đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2023.

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Thái Trị đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới

Thái Trị là xã vùng sâu, vùng biên giới của huyện Vĩnh Hưng, xuất phát điểm xây dựng NTM với nhiều khó khăn, thách thức. Xuất phát điểm chỉ đạt 3 tiêu chí vào năm 2011, các tiêu chí chưa đạt đều nằm ở mức thấp nên đòi hỏi kinh phí đầu tư lớn như giao thông, trường học, y tế, văn hoá,… cần phải huy động sức dân và nguồn kinh phí thực hiện, trong khi nguồn ngân sách có hạn, tất cả đã tạo nên thách thức rất lớn cho địa phương.

Thế nhưng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Thái Trị đã phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết thống nhất, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên, phát huy vai trò chủ thể của Nhân dân, để đạt đồng bộ 19/19 tiêu chí NTM.

Đời sống người dân xã Thái Trị ngày càng nâng cao

Thu nhập bình quân đầu người từ 16 triệu đồng năm 2011 đã tăng lên 57,7 triệu đồng vào năm 2023. 100% đường trục giao thông của xã được đầu tư nhựa hóa đạt chuẩn; đường giao thông trục ấp, ngõ xóm được mở rộng, bê tông hóa hoặc cứng hóa. Nhiều công trình hạ tầng được đầu tư xây dựng mới, nâng cấp; trụ sở làm việc, trạm y tế, trường học được xây dựng khang trang; hệ thống chiếu sáng trung tâm và các tuyến đường chính, đường giao thông nông thôn được hoàn chỉnh. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân được cải thiện rõ nét. Tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội được được giữ vững và ổn định.

Với những kết quả đó, xã Thái Trị được công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới vào cuối năm 2023. Đây là niềm vinh hạnh, tự hào không chỉ của Đảng bộ, chính quyền và người dân xã Thái trị mà còn là niềm vinh hạnh, tự hào của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Vĩnh Hưng.

Chủ tịch UBND xã Thái Trị - Bùi Đức Thọ cho biết: "Thời gian tới, xã tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt, kinh nghiệm đã đạt để giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí của xã NTM. Để thực hiện mục tiêu này, xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về xây dựng NTM, nhất là những nội dung tiêu chí đạt không bền vững. Tiếp tục huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để đầu tư phát triển nhanh kết cấu hạ tầng nông thôn, nâng cao chất lượng, hiệu quả các loại hình dịch vụ phục vụ nông nghiệp. Tích cực ứng dụng khoa học - kỹ thuật công nghệ mới vào sản xuất. Thực hiện tốt công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, bảo đảm thực hiện tốt công tác an sinh xã hội,..."

Nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng vì có thành tích trong xây dựng nông thôn mới của địa phương

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 6 tập thể, 5 cá nhân, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Hưng tặng giấy khen cho nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng NTM của địa phương./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết