Tiếng Việt | English

07/02/2019 - 08:21

Thắng Everton, Man City lên ngôi đầu bảng Premier League

Man City đã tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng Premier League sau chiến thắng 2-0 trước Everton.

Với lịch thi đấu dày đặc sắp tới, Man City được bố trí đá sớm vòng 27 Premier League với Everton trên sân Goodison Park. 

Một trận thắng sẽ giúp The Citizens tạm thời vượt qua Liverpool để chiếm ngôi đầu trên BXH. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi thầy trò Guardiola tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. 

Phút 19, David Silva căng ngang vừa tầm cho Gundogan lao vào dứt điểm ở cự ly khoảng 5m và bóng đã dội xà ngang khung thành Everton bật ra.

Những nỗ lực của đội khách phải đến cuối hiệp một mới được đền đáp. Phút bù giờ thứ hai của hiệp đầu tiên,  David Silva treo bóng vào vòng cấm địa Everton cho Laporte thực hiện cú đánh đầu hiểm hạ gục Pickford. 

Jesus ghi bàn giúp Man City hạ Everton. (Ảnh: Getty)
Sang hiệp hai, đội chủ nhà dù đã nỗ lực nhưng cũng không thể lật ngược được tình thế khi Man City hoàn toàn làm chủ cuộc chơi. 

Đội khách không còn tấn công ồ ạt như hiệp một nhưng khi cần vẫn có được những cơ hội nguy hiểm. 

Một trong số đó đã được họ tận dụng thành công ở phút bù giờ thứ 7 của hiệp hai. Trong bối cảnh ngay cả nhiều cầu thủ Man City cũng chỉ muốn câu giờ cho hết trận thì De Bruyne có pha chọc khe "vu vơ" cho Gabriel Jesus và sau hai nỗ lực dứt điểm, tiền đạo người Brazil đã ấn định kết quả chung cuộc 2-0 cho đội nhà.

Thắng 2-0 nhờ hai bàn thắng ghi ở các phút bù giờ của mỗi hiệp, Man City đã san bằng điểm số với Liverpool (62 điểm) nhưng tạm thời xếp đầu bảng do hơn về hiệu số bàn thắng./. 

Đội hình thi đấu: 

Everton: Jordan Pickford; Jonjoe Kenny, Michael Keane, Kurt Zouma, Lucas Digne; Andre Gomes (Sigurðsson 63'), Idrissa Gueye, Tom Davies; Theo Walcott (Tosun 83'), Dominic Calvert-Lewin, Bernard (Richarlison 73')

Man City:  Ederson; Kyle Walker, John Stones, Nicolas Otamendi, Aymeric Laporte; Ilkay Gundogan, Fernandinho, David Silva (De Bruyne 89'); Bernardo Silva, Sergio Aguero (Jesus 80'), Leroy Sane (Sterling 59')

CTV Hồng Ngọc/VOV.VN

Chia sẻ bài viết