Tiếng Việt | English

16/02/2023 - 23:40

Thạnh Hóa: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chương trình đột phá

Với sự quyết tâm, đồng lòng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An thực hiện hiệu quả các chương trình đột phá mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra. Qua đó, góp phần “dệt” nên bức tranh quê hương ngày thêm đổi mới.

Chương trình Huy động nguồn lực đầu tư các trục đường giao thông gắn với phát triển dân cư, thương mại - dịch vụ và du lịch sinh thái là 1 trong 3 chương trình đột phá mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra. Việc thực hiện chương trình này được xem là nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị, tác động đến sự phát triển KT-XH của huyện. Để thực hiện chương trình này, Huyện ủy xây dựng Chương trình hành động số 09-CTr/HU, ngày 12/4/2021 về lộ trình đầu tư và huy động nguồn lực xây dựng 13 công trình. Trong đó, địa bàn thị trấn có 10 công trình, xã Tân Tây có 3 công trình với tổng mức đầu tư dự kiến trên 190 tỉ đồng (ngân sách nhà nước trên 155 tỉ đồng). Đến nay, các ngành đã lập hồ sơ, thủ tục và triển khai thi công 8 công trình đạt theo kế hoạch.

Tuyến đường Hùng Vương được đầu tư xây dựng làm cho bộ mặt thị trấn Thạnh Hóa thêm khởi sắc

Điển hình như công trình nhựa hóa đường Nguyễn Bình, đường Hùng Vương gồm đoạn qua khu dân cư và đoạn qua khu hành chính, đường đấu nối Quốc lộ (QL) N2 vào khu biệt thự vườn. Các công trình này đều hoàn thành và đưa vào sử dụng. Kết quả đó chính là sự chung sức, đồng lòng, thể hiện "ý Đảng - lòng dân".

Ông Lâm Văn Chí (khu phố 4, thị trấn Thạnh Hóa) chia sẻ: “Hệ thống giao thông trên địa bàn thị trấn được đầu tư xây dựng khang trang làm cho diện mạo địa phương thêm khởi sắc. Chứng kiến sự thay đổi và phát triển từng ngày của thị trấn, tôi rất vui. Gia đình tôi tiếp tục tham gia các phong trào do địa phương phát động và chung tay trồng, chăm sóc hoa, cây xanh ở khu phố nhằm góp phần xây dựng thị trấn văn minh đô thị”.

Ngoài ra, công trình cầu, đường Thầy Pháp (đường vào Làng nghề trồng mai xã Tân Tây) khối lượng thực hiện đạt 70%. Cầu và đường Trần Lệ Xuân (trục chính vào Làng nghề trồng mai) khối lượng thực hiện đạt trên 40%, dự kiến trong năm 2023 sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng. Công trình đường Võ Văn Thành (đoạn từ đường Hùng Vương đến QLN2) hoàn thành phần nền đường, phần mặt đường sẽ hoàn thành trong giai đoạn 2023-2024. Công trình đường Nguyễn Văn Tiếp tiến độ thực hiện đạt trên 20%. Công trình đường vào khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao đang triển khai thi công.

Song song đó, Chương trình về Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với tái cơ cấu ngành Nông nghiệp của huyện được triển khai, thực hiện tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trong sản xuất nông nghiệp trên địa bàn. Huyện đang tập trung nhân rộng một số mô hình để người dân thấy được lợi ích thiết thực của việc ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất. Ngoài ra, Chương trình về quy hoạch phát triển công nghiệp và thương mại - dịch vụ dọc theo tuyến QL62, N2 trên địa bàn huyện Thạnh Hóa cũng được tập trung thực hiện, đạt tiến độ đề ra.

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thạnh Hóa - Phạm Tùng Chinh cho biết: “Thời gian qua, chính quyền các cấp nỗ lực tuyên truyền và huy động mọi nguồn lực thực hiện các chương trình đột phá của Huyện ủy và kế hoạch của UBND huyện. Qua đó, tạo sự đồng thuận của người dân và doanh nghiệp trong thực hiện các chương trình đột phá. Việc triển khai kế hoạch, tổ chức thống kê, rà soát, vận động người dân tự nguyện trả lại đất, hiến cây cối, hoa màu được thực hiện chặt chẽ. Các thủ tục thu hồi đất được thực hiện đúng quy định. Công tác tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa bí thư cấp ủy, người đứng đầu cơ quan nhà nước các cấp với nhân dân được quan tâm thực hiện, từ đó kịp thời tìm ra giải pháp tháo gỡ khó khăn. Hoạt động giám sát, kiểm tra các công trình xây dựng cơ bản được quan tâm, chất lượng công trình được chú trọng”.

Với sự tập trung lãnh đạo của các cấp ủy Đảng cùng sự quyết tâm, nỗ lực của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận nhân dân, các chương trình đột phá nhiệm kỳ 2020-2025 của huyện bảo đảm tiến độ đề ra. Qua đó, tạo bước đột phá trong phát triển KT-XH, đánh dấu sự đổi thay và phát triển vượt bậc của Thạnh Hóa./.

Quang Nguyên

Chia sẻ bài viết