Tiếng Việt | English

06/12/2021 - 15:56

Thạnh Hóa: Học sinh THPT phấn khởi khi trở lại trường học trực tiếp

Sau thời gian học trực tuyến để phòng chống dịch Covid-19, ngày 6/12, hơn 1.100 học sinh của Trường THPT Thạnh Hóa, tỉnh Long An đã đến trường học trực tiếp trở lại. Tất cả thầy và trò đều tỏ ra phấn khởi.

Học sinh Trường THPT Thạnh Hóa bắt đầu trở lại trường để học trực tiếp

Để đón học sinh trở lại, Trường THPT Thạnh Hóa chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất và đặc biệt là xây dựng phương án, thực hiện các biện pháp, phòng, chống dịch nhằm bảo đảm an toàn trong trường học. Ngày đầu tiên đi học trở lại cũng là ngày đầu tuần, nhà trường dành tiết đầu tiên để các em tiếp tục vệ sinh, khử khuẩn cơ sở vật chất lớp học, mặc dù một ngày trước đó, toàn bộ khu vực trường đã được vệ sinh, khử khuẩn. Đồng thời, giáo viên chủ nhiệm lớp tổ chức sinh hoạt cho các em về những nội dung liên quan đến phòng chống dịch Covid-19. Sau đó, từ tiết thứ hai các em sẽ đi vào chương trình học chính thức.

Em Nguyễn Minh Trí, học sinh lớp 12C3 chia sẻ: “Hôm nay là ngày đầu tiên đi học trực tiếp trở lại em cảm thấy rất vui vì được gặp lại thầy, cô, bạn bè. Học trực tiếp thuận tiện, thoải mái, giúp em tiếp thu bài tốt hơn. Nhưng tình hình dịch bệnh còn phức tạp, phải luôn ý thức thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19. Để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch em sẽ chấp hành tốt các quy định của nhà trường, đeo khẩu trang, thường xuyên sát khuẩn tay và giữ khoảng cách khi tiếp xúc”.

Hiệu trưởng Trường THPT Thạnh Hóa - Phùng Thị Bích Thủy cho biết: “Để bảo đảm khi học sinh trở lại học trực tiếp an toàn, chúng tôi tổ chức sàng lọc Covid-19 cho giáo viên và học sinh thông qua việc tự test nhanh. Trường cũng thành lập Ban Chỉ đạo, các Tổ an toàn Covid nhằm thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn sức khỏe cho học sinh khi đến trường. Trường tổ chức dạy học theo thời khóa biểu linh hoạt với cả 2 hình thức vừa dạy và học trực tiếp vừa duy trì dạy và học trực tuyến nhằm bảo đảm cho các em học sinh đang là F0, F1 hay những trường hợp đặc biệt khác có thể tham gia học tập”.

Trở lại trạng thái bình thường trong việc dạy và học là chủ trương phù hợp. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp như hiện nay thì công tác phòng, chống dịch vẫn được Trường THPT Thạnh Hóa đặt lên hàng đầu nhằm bảo đảm chất lượng, hiệu quả dạy và học cũng như bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh trong trường học./.

Ngọc Mận – Ngọc Như

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích