Tiếng Việt | English

16/08/2021 - 10:03

Thầy, cô giáo cùng tham gia chống dịch

Những ngày này, khi các địa phương tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người dân, công việc khá vất vả, áp lực nên cần nguồn nhân lực lớn phục vụ các tổ công tác. Được sự vận động của ngành Giáo dục, các thầy, cô giáo tình nguyện tham gia chống dịch, mong muốn góp sức mình cùng mọi người đẩy lùi dịch bệnh.

Thầy Nguyễn Văn Luân tham gia nhập dữ liệu người dân tiêm vắc-xin phòng Covid-19 vào hệ thống của Bộ Y tế

Mong muốn được góp phần cùng địa phương chống dịch, thầy Nguyễn Văn Luân - giáo viên (GV) Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ (huyện Bến Lức, tỉnh Long An), xung phong làm tình nguyện viên (TNV). Thầy Luân chia sẻ: “Khi biết tôi tham gia công tác phòng, chống dịch, gia đình rất lo lắng bởi nguy cơ lây nhiễm Covid-19 rất cao nhưng tôi cố gắng thuyết phục và thông tin về nhu cầu TNV của các địa phương trong thời điểm này. Qua đó, cha mẹ cũng an tâm phần nào. Vợ tôi cũng là GV nên rất hiểu và đồng cảm với suy nghĩ của tôi. Vợ tôi còn nói đùa để động viên: “Anh làm nhiệm vụ cho cả em luôn nhé!””.

Vậy là, thầy Luân tham gia tập huấn và bắt đầu làm việc từ ngày 05/8 đến nay. Theo sự phân công, bất cứ địa phương nào trên địa bàn huyện Bến Lức cần, thầy Luân và các thành viên trong đội đều đến hỗ trợ. Công việc chính của thầy là nhập dữ liệu của người dân đến tiêm vắc-xin phòng Covid-19 vào hệ thống quản lý của Bộ Y tế.

Đây không phải là công việc quá khó đối với GV nhưng khi trực tiếp làm việc tại các điểm tiêm ngừa, thầy Luân mới hiểu hết được sự vất vả của công việc khi khoác lên mình bộ đồ bảo hộ giữa mùa nắng nóng và làm việc với cường độ cao. Thế nhưng, thầy chưa bao giờ than vãn về công việc mà luôn động viên các thành viên trong đội bởi vất vả này có là bao so với những y, bác sĩ, cán bộ, chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch.

“Một số điểm tổ chức tiêm cho hơn 1.000 người nên cả đội phải làm việc xuyên suốt, không có thời gian nghỉ trưa nhưng ai cũng vui vẻ và động viên nhau chú ý giữ gìn sức khỏe” - thầy Luân trải lòng.

Cô Nguyễn Thị Thới tham gia hỗ trợ tại khu cách ly tập trung

Góp sức trẻ vào công cuộc chống dịch, cô Nguyễn Thị Thới - GV Trường THPT Đức Hòa (huyện Đức Hòa), tham gia đội hình tình nguyện. Trải qua nhiều ngày làm TNV, cô Thới hiểu rõ nỗi vất vả của lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch và quyết tâm làm tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình. Hiện cô Thới làm TNV tại khu cách ly tập trung trên địa bàn thị trấn Đức Hòa. Mới về Trường THPT Đức Hòa công tác được 1 năm, hè đến, thay vì về quê ở Đồng Tháp, cô quyết định ở lại Long An và tình nguyện tham gia phòng, chống dịch tại “quê hương thứ 2”.

Từ ngày 24/7, được các bác sĩ đoàn Bắc Giang tập huấn về cách lấy mẫu xét nghiệm, ngay hôm sau, cô Thới tham gia lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ở các xã trên địa bàn huyện Đức Hòa. Kết thúc 3 ngày lấy mẫu, cô tiếp tục nhận nhiệm vụ hỗ trợ khu cách ly tập trung tại Trường Mầm non Măng Non (thị trấn Đức Hòa).

Vậy là, cô Thới bắt đầu “sống” tại khu cách ly để bảo đảm an toàn cho bản thân và người xung quanh. Hàng ngày, cô và đồng nghiệp cùng tham gia hỗ trợ mang thức ăn, nước uống, bánh và trái cây cho người đang cách ly. Ngoài ra, cô và đồng nghiệp còn vận động mọi người hỗ trợ để mua thêm bánh, sữa,... cho những người đang thực hiện cách ly.

“Hiểu được cảm giác cũng như sự lo lắng của những người cách ly nên tôi và các đồng nghiệp cố gắng tạo sự thoải mái và hỗ trợ để mọi người an tâm, lạc quan hơn” - cô Thới tâm sự.

Tình nguyện tham gia chống dịch, các thầy, cô giáo không ngại khó khăn, vất vả. Họ mang theo bên mình tinh thần quyết tâm và đoàn kết để có thể chung tay đẩy lùi dịch bệnh./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết