Tiếng Việt | English

11/02/2018 - 04:36

Thể thao Việt Nam phấn đấu giành 4-5 huy chương Vàng tại ASIAD 2018

Tối 10/02, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức buổi gặp mặt đầu Xuân với các huấn luyện viên, vận động viên tiêu biểu và huấn luyện viên, vận động viên người khuyết tật xuất sắc năm 2017.

Vận động viên Dương Thúy Vi đoạt 2 Huy chương Vàng nội dung Kiếm thuật và Thương thuật tại SEA Games 29. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)

Buổi gặp mặt nhằm ghi nhận những thành tích mà các huấn luyện viên, vận động viên của thể thao Việt Nam đã đóng góp trong năm qua; đồng thời đề ra những mục tiêu phấn đấu cho các năm tiếp theo, đặc biệt là năm 2018 phải giành từ 4-5 huy chương Vàng tại ASIAD sẽ diễn ra ở Indonesia.

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể các huấn luyện viên, vận động viên cùng gia đình; chúc thể thao Việt Nam tiếp tục phát huy những thành tích đạt được trong năm 2017 và phấn đấu đạt thành tích cao hơn nữa ở những năm tiếp theo.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã điểm lại những thành tích nổi bật của thể thao Việt Nam trong những năm qua, đặc biệt là thành tích giành huy chương Vàng tại Olympic Rio 2016 của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh; thành tích của đội tuyển Futsal Việt Nam giành quyền tham dự giải Futsal World Cup 2016; thành tích của đội tuyển Điền kinh Việt Nam vượt qua đội tuyển Thái Lan để lần đầu tiên giành vị trí nhất toàn đoàn tại SEA Games 29...

Năm 2018, Bộ trưởng đề nghị thể thao Việt Nam tập trung giành thành tích cao nhất tại ASIAD 18, trong đó đặt quyết tâm giành từ 4-5 huy chương Vàng; đồng thời phấn đấu ở những năm tiếp theo, thể thao Việt Nam phải nằm trong tốp đầu khu vực Đông Nam Á và châu lục.

Hướng tới Olympic Tokyo 2020, thể thao Việt Nam phải giữ được thành tích 1 huy chương Vàng và 1 huy chương Bạc; thậm chí vượt thành tích trên trong niềm tin chiến thắng như đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam đã đạt được trong vòng chung kết U23 châu Á 2018 vừa qua.

Theo vận động viên môn bóng bàn Nguyễn Anh Tú, dù ở đấu trường ASIAD 2018 rất khó khăn, nhưng các vận động viên sẽ cố gắng thi đấu hết mình để giành thành tích cao nhất tại giải đấu này. Mục tiêu của đội tuyển Bóng bàn Việt Nam trong kỳ Đại hội này là nằm trong tốp 8 các đội tham dự.

Cũng tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, cũng như khó khăn mà huấn luyện viên và vận động viên gặp phải trong thi đấu; đồng thời đề nghị Tổng cục Thể dục thể thao cần quan tâm hơn nữa đến chế độ dinh dưỡng, cơ sở vật chất, chính sách ưu đãi cho vận động viên trọng điểm, để những nòng cốt của thể thao Việt Nam sẽ giành thành tích tốt nhất tại các đấu trường khu vực, châu lục và thế giới./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết