Tiếng Việt | English

23/01/2021 - 14:34

Thể thao Việt Nam sẽ kiểm tra doping tại các giải VĐQG

Mới đây, lãnh đạo Tổng cục TDTT có buổi làm việc với Trung tâm doping và Y học Thể thao về kế hoạch kiểm tra doping tại các giải VĐQG năm 2021.

Theo Trung tâm doping và Y học Thể thao, trong năm 2021, ngành thể dục thể thao sẽ tiến hành kiểm tra lấy mẫu khoảng 30 mẫu tại các giải VĐQG, tập trung vào một số giải đấu của các môn thể thao hàng đầu của thể thao Việt Nam tại kỳ SEA Games, ASIAD và Olympic.


VĐV cử tạ Nguyễn Thị Thu Trang mới đây đã bị cấm thi đấu do dương tính với doping.

Việc lấy mẫu sẽ tiến hành kiểm tra theo phương thức đột xuất và ngẫu nhiên. Mẫu kiểm tra sẽ được phân tích tại Phòng xét nghiệm tiêu chuẩn được WADA công nhận. Tất cả các mẫu kiểm tra doping được lấy trong quá trình diễn ra giải đấu sẽ được xét nghiệm theo danh mục các chất cấm và phương pháp cấm năm 2021 trong thi đấu… Trong suốt thời gian diễn ra giải đấu tất cả các VĐV tham gia sẽ là đối tượng của chương trình kiểm tra doping do ban tổ chức tiến hành, tại bất kỳ thời gian, địa điểm nào mà không được báo trước. 

Tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn đề nghị Trung tâm doping và Y học thể thao cần sớm hoàn thành việc xây dựng Quy định, chế tài xử phạt đối với các trường hợp vi phạm trong công tác phòng, chống doping. Trước mắt, Trung tâm Doping và Y học thể thao cần sớm xây dựng văn bản gửi đến các đơn vị liên quan về việc ngành thể dục thể thao sẽ tiến hành kiểm tra doping ở các giải VĐQG bắt đầu từ năm 2021./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết