Tiếng Việt | English

06/04/2021 - 22:05

Thi đua dạy tốt, học tốt

Thi đua dạy tốt, học tốt là nhiệm vụ trọng tâm của thầy và trò Trường THPT Thạnh Hóa (huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An). Phong trào tạo môi trường thuận lợi giúp tập thể giáo viên và học sinh (HS) rèn luyện, phấn đấu trở thành giáo viên (GV) giỏi, HS giỏi.

Đội ngũ giáo viên và học sinh Trường THPT Thạnh Hóa tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt

Đội ngũ giáo viên và học sinh Trường THPT Thạnh Hóa tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt

Năm học 2020-2021, Trường THPT Thạnh Hóa có 28 lớp, với 1.103 HS. Để dạy tốt, đội ngũ GV nhà trường thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, không ngừng học tập để nâng cao trình độ về mọi mặt, luôn gắn bó, yêu nghề cao quý mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Đội ngũ GV tích cực tham gia các cuộc thi do tỉnh tổ chức như hội thi GV giỏi cấp tỉnh, hội thi thiết kế giáo án tương tác. Các hội thi là điều kiện để GV phấn đấu trong thực hiện phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, xây dựng môi trường học tập thân thiện và học hỏi nhiều kinh nghiệm trong việc soạn giảng, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học.

Cô Bùi Thị Điệp - GV bộ môn khối xã hội, Trường THPT Thạnh Hóa, chia sẻ: “Là GV chủ nhiệm, tôi chú trọng rèn luyện phẩm chất đạo đức, ý thức học tập; nắm bắt từng hoàn cảnh HS để có giải pháp kịp thời giúp đỡ, nhất là những em có hoàn cảnh khó khăn. Đối với những em có học lực yếu thì tôi ưu tiên bồi dưỡng, giúp đỡ để các em nhanh chóng tiến bộ. Trong lớp, tôi còn triển khai mô hình Đôi bạn cùng tiến để tạo điều kiện cho các em giúp nhau cùng học tập tiến bộ”.

Nhà trường triển khai mô hình Mỗi GV kèm HS yếu từ năm học 2018-2019. Đến nay, mô hình được đổi thành Nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ, trong đó chú trọng kèm HS yếu. Đi đôi với nâng cao chất lượng giảng dạy, nhà trường còn duy trì nề nếp các bài thể dục buổi sáng, giữa giờ nhằm tăng cường sức khỏe, hình thành thói quen luyện tập thể dục - thể thao cho HS.

Thời gian qua, nhà trường còn mời các nhà chuyên gia về nói chuyện chuyên đề “3 trách nhiệm” nhằm giáo dục kỹ năng sống cho các em. Hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống, giáo dục pháp luật, trang bị kỹ năng phòng, chống bạo lực học đường, giáo dục về giới tính và chăm sóc sức khỏe vị thành niên cũng được nhà trường quan tâm phổ biến trong các buổi sinh hoạt dưới cờ, lồng ghép trong các môn học. Nhà trường thành lập các tổ tư vấn học đường nhằm theo dõi, nắm bắt tư tưởng, tư vấn tâm lý cho HS.

Đoàn Thanh niên nhà trường phối hợp thực hiện chương trình “Tiếp bước tương lai” để hỗ trợ HS nghèo, khó khăn học giỏi. Đồng thời, thành lập mô hình Phân loại rác thải, Hành lang xanh, không chỉ tạo nguồn quỹ giúp đỡ HS có hoàn cảnh khó khăn mà còn giáo dục HS ý thức bảo vệ môi trường cũng như xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp.

Hiệu trưởng Trường THPT Thạnh Hóa - Phùng Thị Bích Thủy cho biết: “Với nhiều giải pháp thiết thực, năm học 2019-2020, trường có tỷ lệ HS đậu tốt nghiệp đạt 100%. Chúng tôi đang phát động phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong giảng dạy và học tập” trong đội ngũ GV nhằm nâng cao chất lượng giáo dục cũng như kịp thời lựa chọn những tấm gương điển hình tiên tiến để biểu dương, khen thưởng”.

Phát huy kết quả đã đạt, Trường THPT Thạnh Hóa tiếp tục tham gia các phong trào thi đua yêu nước cũng như phong trào thi đua dạy tốt, học tốt nhằm góp phần đổi mới, phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho HS./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết