Tiếng Việt | English

24/04/2023 - 17:23

Thiết kế cầu thang sắt đẹp ấn tượng cho không gian nhà phố

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết kế cầu thang bền vững, đẹp mắt và có thể tùy chỉnh theo ý muốn của bạn, cầu thang sắt chắc chắn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Cầu thang sắt với cấu tạo chính được làm từ chất liệu sắt, có khả năng chịu lực tốt và độ bền cao.

Xu hướng thiết kế cầu thang sắt hiện đại

Thay vì lựa chọn các mẫu cầu thang truyền thống thô kệch và bí bách, cầu thang sắt trở thành mẫu cầu thang được yêu thích và lựa chọn hiện nay. Chúng được ứng dụng phổ biến trong các kiến trúc nhà phố, nhà biệt thự, căn hộ cao cấp,...

Cầu thang sắt có những kiểu dáng thiết kế nào?

Trên thị trường hiện nay có một số mẫu cầu thang sắt phổ biến: Cầu thang sắt đơn giản, cầu thang sắt xương cá, cầu thang sắt nghệ thuật, cầu thang sắt xoắn,…

- Cầu thang sắt đơn giản

Cầu thang sắt đơn giản được ứng dụng chủ yếu cho các thiết kế cầu thang phụ, cầu thang thoát hiểm, cầu thang lên gác lửng hoặc lên sân thượng,… Với các thiết kế lan can được tối giản, bao gồm các thanh sắt vuông hoặc tròn đan ngang hoặc dọc, tạo nên thiết kế cầu thang vững chãi, bảo đảm an toàn và độ bền cao.

- Cầu thang sắt xương cá 

Cầu thang sắt xương cá có thiết kế khá đơn giản, kiểu dáng thanh mảnh phù hợp với mọi kiến trúc nhà ở hiện nay, giúp tiết kiệm tối đa không gian cho việc bài trí các không gian nội thất khác. Chi phí lắp đặt cầu thang xương cá cũng khá hợp lý, thời gian thi công nhanh chóng, mang đến cho không gian nhà bạn nét đẹp nghệ thuật tinh tế, khỏe khoắn và đầy cá tính.

- Cầu thang sắt nghệ thuật

Cầu thang sắt nghệ thuật là mẫu cầu thang được thiết kế họa tiết hoa văn từ những thanh sắt tạo hình. Sắt được uốn rèn theo các chi tiết hoa văn thiết kế, đa dạng mẫu mã từ đơn giản đến cao cấ, mang đến sự thông thoáng cho không gian; đồng thời, thể hiện rõ nét đẹp thẩm mỹ cho không gian thiết kế.

- Cầu thang sắt xoắn

Cầu thang sắt xoắn ốc thường sử dụng trong các không gian đòi hỏi tính nghệ thuật cao. Với kiểu dáng mềm mại, uyển chuyển, nhẹ nhàng, thiết kế cầu thang dạng này giúp không gian có chiều sâu, tạo sức hút cực lớn trong kiến trúc.

Một số lưu ý khi thiết kế và lắp đặt cầu thang bằng sắt

Dưới đây là một số kinh nghiệm thiết kế, thi công cầu thang thực tế hợp phong thủy, chuẩn khoa học. Mời quý khách hàng cùng tham khảo!

- Xác định vị trí lắp đặt cầu thang phù hợp

Cần lựa chọn vị trí lắp đặt cầu thang sao cho phù hợp, giúp tiết kiệm tối đa diện tích. Tránh bố trí cầu thang ở chính diện cửa ra, vào hay cửa phòng ngủ. Đây là những vị trí được dân gian quan niệm sẽ mang lại điều không may cho gia đình. Nên lắp đặt ở các vị trí góc như vậy sẽ giúp căn nhà trở nên thoáng đãng hơn.

- Chia số lượng bậc cầu thang hợp lý

Cách chia số bậc cầu thang sẽ góp phần quyết định đến thiết kế, phong thủy, đặc biệt là sự an toàn khi di chuyển. Cần lưu ý lựa chọn số bậc lẻ (số bậc rơi vào cung sinh) để bảo đảm tính phong thủy. Khoảng cách ở giữa các bậc vừa phải (thường là 16cm – 19cm), giúp bảo đảm an toàn khi di chuyển, nhất là những gia đình có trẻ nhỏ và người già. 

- Lựa chọn mẫu mã cầu thang ấn tượng, hài hòa

Cầu thang sắt có rất nhiều mẫu mã khác nhau mang những nét đặc trưng riêng, phù hợp với từng kiến trúc không gian và sở thích của gia chủ. Vì vậy, việc lựa chọn mẫu nào cho căn nhà bạn cần được cân nhắc để hài hòa cho tổng thể kiến trúc, phát huy được hết tính năng và giá trị về vẻ đẹp của nó.

Cơ khí Hùng Dũng - đơn vị thi công cầu thang sắt

Ngày nay, có rất nhiều đơn vị thiết kế và thi công cầu thang sắt. Tuy nhiên, tìm kiếm được một đơn vị sản xuất uy tín chuyên nghiệp lại khá khó khăn. Cơ khí Hùng Dũng tự hào là đơn vị sản xuất và lắp đặt cầu thang sắt giá rẻ trực tiếp tại xưởng không qua trung gian. Hùng Dũng đã và đang thi công, xây dựng không gian sống ý nghĩa cho hàng ngàn khách hàng trên cả nước. Là đơn vị đối tác lâu năm của nhiều đơn vị thiết kế, chủ đầu tư. Sản phẩm sản xuất tại Hùng Dũng luôn bảo đảm chất lượng cao, giá thành hợp lý, bảo hành hậu mãi lâu dài./.

Thông tin liên hệ

Công ty TNHH xây dựng và phát triển cơ khí Hùng Dũng

Hotline : 0865661990

Mã số thuế : 0109294301

Xưởng Sản Xuất : 26 Thịnh Phát, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội.

Website: cauthangnghethuatdep.com

D.C

Chia sẻ bài viết