Tiếng Việt | English

11/04/2024 - 11:21

Thỏa đam mê đan, móc len

Gần đây, nhiều người trẻ trên địa bàn huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An tự tay đan, móc các sản phẩm đẹp mắt, có tính ứng dụng cao từ chất liệu len sợi. Không chỉ tận dụng thời gian rảnh để làm ra các sản phẩm tặng người thân, bạn bè hay giải trí sau giờ làm việc, học tập mà nhiều người còn có thể kiếm thêm thu nhập từ móc len.

Em Lê Nguyễn Thúy Trâm (ấp Thuận Nam, xã Thuận Thành, huyện Cần Giuộc) vừa học, vừa đan, móc len kiếm thêm thu nhập

Em Lê Nguyễn Thúy Trâm (ấp Thuận Nam, xã Thuận Thành, huyện Cần Giuộc) hiện là sinh viên Trường Cao đẳng Long An - cơ sở Cần Giuộc. Em biết đến móc len từ bà nội. Em Thúy Trâm chia sẻ, từ len sợi có thể móc thành những con thú xinh xắn và ngộ nghĩnh, đồ trang trí trong nhà, phụ kiện của thời trang,...

Đặc biệt, với sự sáng tạo cùng họa tiết, hoa văn trang trí lạ mắt, cách phối màu độc đáo, những sản phẩm handmade (làm thủ công) từ len và sợi vừa có hồn, vừa độc đáo. Móc len không khó nhưng đòi hỏi sự kiên trì và khéo léo. Theo em Thúy Trâm, để tạo ra sản phẩm có thể kinh doanh, em không ngừng học hỏi, cập nhật xu hướng mới phù hợp thị hiếu của khách hàng.

“Lúc nhỏ, em thấy bà nội hay móc len thành những cái áo, nón rất đẹp nên thích. Em móc len vì đam mê nhưng về sau, nhận thấy việc móc len được giới trẻ ưa chuộng nên em có ý tưởng kinh doanh. Em đăng bán các sản phẩm từ len trên các trang mạng xã hội và có nhiều bạn hỏi mua. Hiện em mua thêm dụng cụ để có thể làm ra nhiều sản phẩm khác nhau. Ban đầu chỉ là thỏa đam mê, dần dần, em có thể kiếm thêm tiền từ công việc này” - em Thúy Trâm nói.

Ngoài các sản phẩm làm sẵn, em Lê Nguyễn Thúy Trâm còn làm theo yêu cầu của khách hàng

Với tinh thần tự học cùng sự sáng tạo không ngừng, Thúy Trâm tạo ra nhiều sản phẩm như kẹp tóc, khăn quàng cổ, thú bông, túi xách, áo, nón,... Tùy vào thời gian thực hiện, loại sản phẩm,... mà giá bán từ vài chục ngàn đến vài trăm ngàn đồng. Ngoài các sản phẩm làm sẵn, em Thúy Trâm còn đan, móc len theo yêu cầu, mẫu mã của khách hàng. Từ công việc này, em có thu nhập 3 triệu đồng/tháng.

Bí thư Đoàn xã Thuận Thành - Nguyễn Khắc Điệp cho biết, thời gian qua, trên địa bàn xã xuất hiện nhiều mô hình thanh niên khởi nghiệp, trong đó có mô hình đan, móc len của em Thúy Trâm. Đoàn xã cũng kết nối, giới thiệu các sản phẩm từ len của em Thúy Trâm qua trang mạng xã hội. Hướng tới, Đoàn xã sẽ phối hợp Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện để có thể hỗ trợ Thúy Trâm vay vốn, phát triển mô hình khi có nhu cầu./.

Song Nhi

Chia sẻ bài viết