Tiếng Việt | English

12/05/2023 - 08:06

Thời tiết hôm nay 12-5: Nam Bộ vẫn mưa nhưng vài nơi nắng nóng trở lại

Hôm nay mưa vẫn là thời tiết chủ đạo khắp cả nước, có nơi mưa to đến rất to. Nam Bộ mưa chủ yếu vào chiều tối, vài nơi sẽ xuất hiện nắng nóng vào ban ngày.

Nam Bộ thời tiết mưa rào bất chợt, về chiều tối có mưa vừa đến mưa to. Một số nơi nắng nóng trở lại - Ảnh: PHƯƠNG QUYÊN

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay 12-5, thời tiết Bắc Bộ có mưa  rào.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 80mm.

Chiều tối nay, khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ mưa to. Lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 50mm.

Riêng Nam Bộ nắng nóng vài nơi. Từ ngày mai, mưa giảm xuống diện rải rác ở miền Tây. Miền Đông mưa vài nơi, có nơi mưa vừa. Trời giảm mây, nhiệt độ tăng trở lại. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngoài ra, hôm nay ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có mưa rào và dông. Trong mưa dông cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết chi tiết hôm nay 12-5:

Hà Nội nhiều mây, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-23 độ C, cao nhất 24-27 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vừa và rải rác có dông, vài nơi mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, cao nhất 26-29 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, mưa vừa và rải rác có dông. Một số nơi có mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, cao nhất 24-27 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nhiều mây, mưa vừa và rải rác có dông. Nhiều địa phương mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, cao nhất 25-28 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Tây Nguyên có mây, mưa rào và dông vài nơi, có thời điểm mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, cao nhất 29-32 độ C.

Nam Bộ có mây, nắng gián đoạn, vài lúc mưa rào và dông. Riêng chiều và tối có nơi mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 32-35 độ C.

Thời tiết hôm nay - Đồ họa: NGỌC THÀNH

Theo TTO

Chia sẻ bài viết