Tiếng Việt | English

28/04/2022 - 18:26

Thông báo thể lệ cuộc thi sáng tác biểu trưng (Logo) huyện Tân Hưng

UBND huyện Tân Hưng (tỉnh Long An) vừa có thông báo số 830/TB-UBND ngày 28/4/2022 về thể lệ cuộc thi sáng tác biểu trưng (Logo) huyện Tân Hưng.

Căn cứ Kế hoạch số 754/KH-UBND ngày 18/4/2022 của UBND huyện Tân Hưng về tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng (Logo) huyện Tân Hưng;

UBND huyện Tân Hưng thông báo thể lệ cuộc thi sáng tác biểu trưng như sau:

1. Yêu cầu: Biểu trưng phải thể hiện nét riêng về lịch sử, văn hóa, kinh tế, chính trị, xã hội, vừa thể hiện tính truyền thống kết hợp hiện đại, thể hiện sự sáng tạo, không sao chép dưới mọi hình thức.

- Về nội dung: Biểu trưng dưới dạng bản vẽ thiết kế, không phức tạp về đường nét và màu sắc, bảo đảm thuận tiện in ấn sao chép, phóng to thu nhỏ, thực hiện được trên mọi chất liệu, ấn tượng dễ nhớ với người xem và nêu được đặc trưng, thể hiện bản sắc văn hóa, thế mạnh, tiềm năng kinh tế của địa phương.

- Về hình thức: Biểu trưng là một tác phẩm nghệ thuật có tính khái quát lịch sử và truyền thống địa phương.

- Tác phẩm dự thi được chọn làm biểu trưng sẽ sử dụng thể hiện trên các ấn phẩm, panô, vật lưu niệm… phục vụ cho việc tuyên truyền, quảng bá hình ảnh của huyện khi cần thiết. Tác giả có tác phẩm được chọn làm biểu trưng sẽ thống nhất với Ban Tổ chức điều chỉnh một số chi tiết cho phù hợp.

2. Đối tượng dự thi

Công dân Việt Nam, tổ chức trong nước và nước ngoài tại Việt Nam đều được tham gia dự thi. Khuyến khích nhóm đối tượng là các cá nhân, tổ chức, học sinh, sinh viên chuyên ngành thiết kế, đồ họa, mỹ thuật, kiến trúc, quảng cáo.

Ban tổ chức, Ban giám khảo không được tham gia cuộc thi.

3. Quy định về tác phẩm dự thi

- Tác phẩm dự thi được thể hiện trên giấy trắng khổ A3, in màu trên giấy (giấy A3 in ảnh) kèm theo bảng thuyết minh. Bên cạnh đó, mỗi tác phẩm phải gửi kèm file ảnh định dạng .JPG, độ phân giải 200dpi trở lên và file thuyết minh định dạng .doc hoặc .docx (File Word) qua địa chỉ Email của Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Hưng.

- Thể hiện màu sắc tối đa không quá 04 màu, trong đó có một màu chủ đạo.

- Bài thuyết minh ý tưởng sáng tạo (không quá 300 từ).

- Số lượng tác phẩm dự thi không giới hạn, một tác giả hoặc nhóm tác giả có thể sáng tác nhiều mẫu tác phẩm dự thi, mỗi mẫu có bài thuyết minh ý tưởng kèm theo. Trường hợp một tác giả có từ 02 tác phẩm dự thi trở lên phải đánh số file ảnh và file thuyết minh cho từng tác phẩm.

- Tác giả dự thi chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm dự thi của mình theo quy định của pháp luật. Nếu phát hiện có vi phạm bản quyền tác giả sau khi đã công bố giải thưởng, Ban Tổ chức cuộc thi sẽ hủy bỏ kết quả và thu hồi giải thưởng đối với tác phẩm đó; đồng thời không chịu trách nhiệm khi có xảy ra tranh chấp quyền tác giả của tác phẩm.

- Thông tin tác giả dự thi: Họ và tên; ngày, tháng, năm sinh; số CMND/CCCD; địa chỉ liên hệ, số điện thoại.

4. Thời gian, địa chỉ nhận bài dự thi

- Thời hạn: Kể từ ngày ban hành thông báo thể lệ cuộc thi đến hết ngày 02/8/2022.

- Địa điểm: Các tác giả dự thi gửi tác phẩm trực tiếp hoặc qua đường bưu điện theo địa chỉ: - Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Hưng – Địa chỉ: Số 1, đường Tôn Đức Thắng, thị trấn Tân Hưng, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An.

- Điện thoại liên lạc: (0272).3.861.030

- Địa chỉ Email: phongvhttth@longan.gov.vn

5. Bản quyền: Ban Tổ chức toàn quyền sử dụng tác phẩm đoạt giải phục vụ cho công tác tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá… về huyện Tân Hưng. Các tác phẩm dự thi đạt giải và không đạt giải, Ban tổ chức không hoàn trả lại.

6. Giải thưởng

- 01 giải nhất (chọn làm biểu trưng): 50.000.000 đồng (Năm mươi triệu đồng) và kèm Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện.

- 02 giải khuyến khích: Mỗi giải 20.000.000 đồng (Hai mươi triệu đồng) và kèm Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện.

Nếu không chọn được biểu trưng đạt yêu cầu cao nhất, Ban tổ chức có thể sẽ quyết định không trao giải nhất mà chỉ trao giải khuyến khích.

7. Công bố kết quả và trao giải thưởng: Dự kiến trong tháng 9/2022.

Thể lệ cuộc thi được đăng tải trên báo điện tử, cộng đồng mạng Long An; Đài Phát thanh và Truyền hình Long An; trên trang thông tin điện tử của huyện Tân Hưng tại địa chỉ: https://tanhung.longan.gov.vn và phát trên sóng truyền thanh của huyện, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Trên đây là Thể lệ tổ chức hội thi sáng tác biểu trưng (Logo) của UBND huyện Tân Hưng. UBND huyện mong nhận được sự phối hợp, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân liên quan; sự hưởng ứng nhiệt tình của các nhà điêu khắc, thiết kế, họa sĩ, kiến trúc sư chuyên nghiệp, không chuyên trong và ngoài huyện, góp phần cho hội thi sáng tác biểu trưng Logo huyện thành công tốt đẹp./.

Công văn chi tiết xem tại đây: Thông báo số 830/TB-UBND ngày 28/4/2022

Chia sẻ bài viết