Tiếng Việt | English

30/11/2016 - 11:31

Thông báo trên phương tiện truyền thông các doanh nghiệp vi phạm đăng ký thuê bao đi động trả trước

Đến ngày 29/11/2016, trên địa bàn tỉnh Long An có gần 15.000 thuê bao di động trả trước đã thực hiện đăng ký lại thông tin thuê bao.


Quản lý chặt việc đăng ký thông tin thuê bao di động trả trước. Ảnh: Báo Lao Động

Ngày 29/11, Sở Thông tin và Truyền thông Long An tổ chức cuộc họp với Công an tỉnh, Chi cục Quản lý thị trường và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông di động trên địa bàn tỉnh Long An về quản lý thuê bao di động trả trước.

Theo báo cáo của các doanh nghiệp/chi nhánh doanh nghiệp thì các Tập đoàn/Tổng Công ty đã triển khai nhiều văn bản chỉ đạo và các doanh nghiệp/chi nhánh doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh đã tổ chức thực hiện đúng theo nội dung mà các doanh nghiệp đã cam kết với Bộ Thông tin và Truyền thông. Trong đó, kết quả nổi bật là từ ngày 1/11/2016 các thuê bao di động trả trước phát triển mới đảm bảo được đăng ký thông tin thuê bao đúng theo quy định, đồng thời qua truyền thông, nhắn tin đã có gần 15.000 thuê bao di động trả trước trên địa bàn tỉnh đăng ký lại thông tin thuê bao.

Phát biểu tại cuộc họp, các cơ quan và doanh nghiệp bày tỏ đồng thuận cao với chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, đồng thời cam kết trong thời gian tới sẽ phối hợp chặt chẽ để thực hiện đúng theo chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông và UBND tỉnh.


Khách hàng đăng ký thông tin thuê bao di động trả trước tại Điểm giao dịch VNPT – Vinaphone thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An

Tại cuộc họp, Sở Thông tin và Truyền thông triển khai, quán triệt và yêu cầu các doanh nghiệp một số nội dung:

Các doanh nghiệp bố trí đủ nguồn lực để tiếp nhận và thực hiện đăng ký lại thông tin thuê bao.

Trước ngày 3/12/2016, cung cấp thông tin đầu mối của doanh nghiệp để phối hợp thực hiện thanh tra, kiểm tra và đầu mối để thực hiện kiểm tra chéo giữa các doanh nghiệp.

Doanh nghiệp báo cáo Sở Thông tin và Truyền thông dữ liệu thuê bao theo thời hạn cụ thể: Đối với thuê bao được kích hoạt trước ngày 30/9/2016 báo cáo trước ngày 6/12/2016, thuê bao kích hoạt từ ngày 1/10/2016 đến 31/10/2016 báo cáo trước ngày 22/12/2016.


Tại Điểm giao dịch 55 Trương Định, phường 1, TP.Tân An. Ảnh: Thanh Tuyền

Sở Thông tin và Truyền thông tiến hành thanh tra, kiểm tra thường xuyên đối với các thuê bao được kích hoạt từ ngày 1/11/2016; đối với các thuê bao được kích hoạt từ ngày 31/10/2016 trở về trước sẽ được thanh tra, kiểm tra kể từ ngày 23/12/2016. Ngoài ra, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ có văn bản hướng dẫn UBND cấp huyện triển khai thực hiện kiểm tra trên địa bàn quản lý.

Nếu doanh nghiệp vi phạm, ngoài bị xử lý vi phạm hành chính, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ thông báo rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng, đồng thời báo cáo về Bộ Thông tin và Truyền thông và đề nghị Tập đoàn/Tổng Công ty xử lý trách nhiệm người đứng đầu doanh nghiệp/chi nhánh doanh nghiệp để xảy ra vi phạm trên địa bàn tỉnh Long An.

Sở Thông tin và Truyền thông cung cấp đường dây nóng để tiếp nhận thông tin, chứng cứ vi phạm đối với việc kích hoạt, khuyến mại thuê bao di động trả trước không đúng quy định, cụ thể: Đơn vị tiếp nhận: Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông; Điện thoại: (072) 3524345, 0911.685568; Hộp thư điện tử: thanhtrastttt@longan.gov.vn ./.

Xuân Mai

Chia sẻ bài viết