Tiếng Việt | English

10/09/2021 - 20:08

Thu giữ hàng nghìn hộp thuốc điều trị COVID-19 nhãn hiệu Trung Quốc, không có hóa đơn

Theo cơ quan chức năng, loại thuốc mang nhãn hiệu Trung Quốc này được gọi là “Liên Hoa Thanh Ôn” và được các đối tượng quảng cáo là có tác dụng điều trị COVID-19.

Ngày 10/9, Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Bộ Công an) cho biết đã thu giữ tại Quận 8, TP.HCM 9.600 hộp thuốc được quảng cáo là điều trị COVID-19 mang nhãn hiệu Trung Quốc, không hóa đơn chứng từ.


Bao bì của số thuốc bị thu giữ mang nhãn hiệu Trung Quốc và được quảng cáo là thuốc điều trị COVID-19

Qua thời gian điều tra theo dõi, ngày 9/9, Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Bộ Công an) phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03) và Công an Quận 8, Công an TP.HCM bắt giữ xe tải mang biển số 51D-483.90, do Trần Văn Hoàng (SN 1993, ngụ tỉnh Kiên Giang) điều khiển.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có 400 hộp thuốc mang nhãn hiệu Trung Quốc, không có giấy tờ liên quan. Trên bao bì các hộp thuốc toàn bộ đều in bằng chữ Trung Quốc. Lái xe Hoàng khai đã vận chuyển số thuốc này từ kho của Công ty TNHH Thương mại và sản xuất Toyo (tại số 40 Đường số 3, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh). Công ty này do Tham Vĩ Điệp làm Giám đốc.

Công an tiếp tục khám xét kho hàng của Công ty Toyo tại Khu công nghiệp Bình Đăng, đường Tạ Quang Bửu, Phường 6, Quận 8, phát hiện thêm 9.200 hộp thuốc cùng loại. Tất cả đều không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và chưa được đăng ký lưu hành tại Việt Nam.

Theo cơ quan chức năng, loại thuốc mang nhãn hiệu Trung Quốc này được gọi là “Liên Hoa Thanh Ôn” và được các đối tượng quảng cáo là có tác dụng điều trị COVID-19.

Hiện tất cả số thuốc này đã được thu giữ để tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật./.

Minh Thắm/VOV.VN

Chia sẻ bài viết