Tiếng Việt | English

12/02/2018 - 04:55

Thưởng Tết thấp, vợ tôi khó chịu không muốn về quê thăm bố mẹ chồng

Chỉ vì tiền thưởng Tết của tôi thấp hơn, mà vợ tôi yêu cầu Tết này không về quê nội ăn Tết, cũng không mừng tuổi bố mẹ.

Từ ngày nhận tiền thưởng Tết, không khí gia đình tôi chẳng lúc nào được thoải mái.

Hết chuyện công việc chất đống ở cơ quan, về đến nhà, tôi lại phải nghĩ đến chuyện sắm sửa tết nhất và mệt mỏi hơn nữa khi phải chịu đựng vẻ mặt khó chịu của vợ. 

Những năm trước, Tết đến, lúc nào vợ chồng tôi cũng tươi như hoa. Nhưng năm nay, vì công ty cũ phá sản, tôi chuyển công tác sang công ty khác, là nhân viên mới, nên thưởng Tết của tôi được có 3 triệu. Cầm số tiền thưởng Tết trên tay mà tôi lo ngay ngáy. Tết có hơn 1 tuần, nhưng có làm cả tháng cũng có khi chẳng đủ tiêu. Tôi cũng đã cố gắng làm thêm giờ để có thêm tiền, nhưng cũng chẳng thấm tháp vào đâu.

Trong khi đó, vợ tôi lại được thưởng Tết hơn 20 triệu. Đó cũng là lý do khiến cô ấy tỏ ra khó chịu với tôi.

Khi tôi đưa cô ấy 3 triệu thưởng Tết, vợ nhìn mấy tờ tiền, chẳng thèm động vào, chỉ cười nhếch mép bảo: "Mấy đồng bạc của anh thì tiêu được việc gì".

Tôi bực lắm, nhưng cũng nín nhịn để vợ chồng không bất hòa ngày giáp Tết. Thế nhưng những bữa cơm sau đó, lúc nào vợ tôi cũng đem chuyện thưởng Tết ra để nói, nào là chồng người này người kia được thưởng mấy chục triệu tháng Tết, vợ con ăn tiêu thoải mái chẳng phải lo nghĩ gì...

Đến hôm qua, khi tôi nói với vợ về chuyện mua quà Tết cho ông bà nội và về quê ăn Tết, thì vợ tôi bảo: "Năm nay tiền thưởng Tết chẳng có nhiều, nên cắt luôn quà Tết cho ông bà nội. Hơn nữa vợ chồng con cái cũng không về quê, đỡ phải lì  xì, quà cáp, đỡ tốn kém. Ai trách thì anh liệu mà giải thích, em không biết".

Tôi nghe xong, tức quá, không kìm chế được nên đã giơ tay tát vợ. Vợ tôi không những không nhận sai mà còn lớn giọng nói tôi là đồ vô dụng, chỉ biết đánh vợ là giỏi rồi khăn gói đưa con về nhà ngoại. Tôi đã gọi điện cho cô ấy, nhưng vợ tôi chặn luôn cuộc gọi từ tôi.

Tôi không ngờ, vợ chồng sống với nhau bao năm, mà chỉ vì chuyện tiền thưởng Tết, cô ấy lại tỏ thái độ như vậy. Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết, tôi không biết phải làm sao đây?/.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết