Tiếng Việt | English

21/05/2021 - 14:27

Tiếp tục thực hiện nghiêm 'chống dịch như chống giặc'

Ngày 21/5, Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Út chủ trì hội nghị trực tuyến triển khai truy vết, khoanh vùng và quản lý các ca nghi nhiễm từ vùng dịch. Dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa.

Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Tại hội nghị, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương báo cáo các vấn đề liên quan về công tác truy vết và quản lý các trường hợp liên quan đến ổ dịch tại TP.HCM; lãnh đạo Sở Y tế báo cáo thông tin tình hình diễn biến mới của dịch Covid-19 và các giải pháp phòng, chống dịch trong thời điểm hiện tại; công tác truy vết và quản lý các ca nghi nhiễm từ vùng dịch.

Được biết, ngày 20/5, khi có thông báo khẩn tìm người đến các địa điểm liên quan đến các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là 3 mẹ con người phụ nữ bán bánh canh cá lóc (quận 3, TP.HCM), Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm đối với người trên địa bàn tỉnh Long An đã nhanh chóng, tích cực vào cuộc.

Theo đó, ngay khi nhận phản hồi từ CDC Long An, các địa phương trong tỉnh lập tức truy vết F1 và chuyển đến khu cách ly tập trung tại huyện Vĩnh Hưng. Các trường hợp F1 được lấy mẫu trước khi chuyển xuống cơ sở cách ly tập trung. Các trường hợp F2 đang được cách ly tại nhà. Sáng 21/5, các đơn vị trung tâm Y tế đến nhà các F2 thực hiện lấy mẫu xét nghiệm nhanh theo chỉ đạo. Các trường hợp F3 tiếp tục theo dõi sức khỏe và thực hiện nghiêm nguyên tắc 5k.

Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Long An

Được biết, người dân Long An có đến khám tại Trung tâm y khoa Medic - Hòa Hảo, số 254, đường Hòa Hảo, phường 4, quận 10, TP.HCM trong khung giờ từ 8 - 14 giờ ngày 19/5 cũng đã chủ động, nhanh chóng đến các cở sở y tế khai báo. Hiện, Trung tâm y khoa Medic - Hòa Hảo dừng tiếp nhận người đến khám sau ca nhiễm Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm đối với người tỉnh Long An – Nguyễn Văn Út đề nghị các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm “chống dịch như chống giặc”; thành lập các đội phản ứng nhanh trong truy vết; phải có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ trong truy vết, lấy mẫu khoanh vùng cách ly, quản lý các ca nghi nhiễm từ vùng dịch; sẵn sàng chủ động ứng phó, không nóng vội, bình tĩnh xử lý mọi tình huống; chuẩn bị thêm các khu cách ly tập trung.

Đồng thời, ông nhấn mạnh phải bảo đảm vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế; tăng cường phòng, chống dịch ở các khu công nghiệp; chuẩn bị sẵn sàng các phương án, kịch bản bảo đảm an ninh, an toàn cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp ngày vào 23/5 trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức người dân trong phòng, chống dịch; tiếp tục thực hiện phương châm 4 tại chỗ; thực hiện nghiêm nguyên tắc 5k; các phương tiện vận tải hành khách phải thực hiện nghiêm các nguyên tắc phòng, chống dịch Covid-19; đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 trên các phương tiện thông tin đại chúng;… ./.

Hoài An

Chia sẻ bài viết