Tiếng Việt | English

14/09/2015 - 10:24

Tính năng Retina Flash trên Iphone 6S là của OPPO?

Thứ Tư tuần trước, Apple đã ra mắt tính năng Retina Flash trên iPhone 6s, nhưng Oppo đã kịp lên tiếng họ đã đưa tính năng này vào thiết bị từ lâu.

Screen Flash vs Retina Flash. Ảnh: Phonearena.

Được thiết kế cho camera trước trên iPhone 6s, Retina Flash sẽ biến màn hình điện thoại thành một đèn flash True Tone hỗ trợ chụp ảnh selfie. Theo Apple, đèn flash này sẽ tự động điều chỉnh cân bằng trắng để tăng cường cho tông màu da tự nhiên. Retina Flash sẽ cung cấp ánh sáng gấp 3 lần so với mức độ sáng tối đa của màn hình.

Tuy nhiên, Oppo cũng đã lên tiếng. Trang Facebook của Oppo tại Ấn Độ cho biết đèn flash màn hình (Screen Flash) có chức năng tương tự của họ sẽ làm tăng độ sáng để ngay cả những phần sẫm màu nhất cũng trở nên sáng hơn. Theo Oppo, tính năng này đã được đưa vào trong các sản phẩm như Oppo R7, Oppo R7 Plus, Oppo R7 Lite và Oppo Mirror 5 trước khi Apple đưa nó vào iPhone 6s và 6s Plus ngày thứ Tư 9/9 vừa qua.

Viện dẫn các bằng chứng đã đưa tính năng vào thiết bị từ trước, Oppo còn khiêu khích Apple trên trang Facebook của hãng tại Ấn Độ với lời lẽ mỉa mai “Screen Flash biến hoá thành Retina Flash” và hình ảnh Screen Flash và Retina Flash kế bên nhau như một phép so sánh.

Như thường lệ, khoảng thời gian sau khi Apple giới thiệu iPhone mới là thời gian các nhà sản xuất khác nỗ lực tìm ra điểm bất cập của người khổng lồ Cupertino. Tuy nhiên, không may cho Oppo, lần này trận đấu đã thuộc về Apple. Khi hỏi một số người về việc theo họ, điện thoại nào có tính năng này trước, 99/100 người đều nói đó là iPhone 6s (hoặc 6s Plus)./.

Thu Hà/VOV.VN
 

Chia sẻ bài viết