Tiếng Việt | English

13/05/2021 - 14:45

Tình quân - dân nơi miền hạ

Tháp tùng đoàn công tác Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Long An Về nguồn tại huyện Cần Đước vào những ngày tháng 4 lịch sử, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) cùng thực hiện chuỗi hoạt động thiện nguyện ấm áp nghĩa tình quân dân.

Thượng tá Nguyễn Minh Tấn - Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, khẳng định: Chuyến về nguồn của CBCS lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh góp phần thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, nghĩa vụ tri ân với gia đình chính sách, người có công và đồng hành, san sẻ với người nghèo.

Công trình đường hoa thanh niên trên địa bàn xã Phước Đông

Công trình đường hoa thanh niên trên địa bàn xã Phước Đông

Phước Đông là xã đầu tiên đoàn đến trong chuyến Về nguồn. Hơn 7 giờ, người dân đã có mặt tại nhà văn hóa xã để nhận quà. Cùng với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, 50 phần quà gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt được trao tặng cho các gia đình chính sách, hộ nghèo. Bà Nguyễn Thị Bông (xã Phước Đông) không giấu được xúc động: “Gia đình tôi thuộc diện khó khăn, bản thân tuổi cao, bị bệnh khớp, đi lại khó khăn. Được bộ đội tặng quà, hỗ trợ tiền, tôi mừng lắm!”. Tặng quà xong, đoàn nhanh chóng đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Hồ Thị Lời (ấp 1, xã Phước Đông). Mẹ có chồng và 2 người con hy sinh. Hay tin có bộ đội đến thăm, mẹ bảo con gái dìu ra tận cửa đón. Mẹ vui mừng nắm chặt tay từng người: “Tụi con đến thăm, mẹ mừng lắm, quý lắm, quà cáp làm gì cho tốn kém”.

Đoàn Thanh niên LLVT tỉnh phối hợp Chi đoàn xã Phước Đông tổ chức trồng hoa trên tuyến đường giao nông thôn trên địa bàn. Chỉ trong buổi sáng, 200 cây hoàng yến được đoàn viên trồng 2 bên đường dọc theo khu dân cư và Trường THCS Phước Đông. Những việc làm ý nghĩa của CBCS LLVT tỉnh đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng chính quyền và người dân nơi đây. Phó Chủ tịch UBND xã Phước Đông - Trần Thị Yến Nga bày tỏ: “Được sự quan tâm của Bộ CHQS chúng tôi rất trân trọng và cảm ơn. Địa phương sẽ giữ gìn những công trình mà đơn vị xây tặng cũng nhưng tiếp tục chăm lo xây dựng LLVT xã vững mạnh.

Trong chuyến Về nguồn, đoàn tặng quà cho người khuyết tật xã Tân Ân

Trong chuyến Về nguồn, đoàn tặng quà cho người khuyết tật xã Tân Ân

Chia tay Phước Đông, về Tân Lân, bên cạnh tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo, người khuyết tật,... CBCS LLVT tỉnh còn tặng quà cho học sinh nghèo trên địa bàn. Nhận quà từ các chú bộ đội, Quách Hoàng Quân (học sinh lớp 5/2, Trường Tiểu học Tân Lân) vui mừng: “Cha mẹ chia tay, con sống với bà nội. Được nhận quà, con rất mừng. Số tiền này con sẽ để dành mua tập, sách. Cảm ơn các chú bộ đội nhiều lắm!”.

CBCS còn hành quân về các xã: Phước Tuy, Tân Chánh, Long Hựu Đông, Long Hựu Tây, thị trấn Cần Đước thực hiện những việc làm ý nghĩa nơi đất và người đã từng chở che bộ đội qua các cuộc kháng chiến trường kỳ, tình quân - dân ngày thêm thắt chặt./.

Vân Anh

Chia sẻ bài viết