Tiếng Việt | English

30/09/2022 - 13:10

'Tôi muốn cống hiến cho bóng đá phong trào'

Ông Nguyễn Thái Nhựt - chủ Doanh nghiệp tư nhân (DNTN) Sản xuất Thương mại - Dịch vụ Rượu Phương Trâm, Chủ tịch Hội Bóng đá huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An khẳng định như vậy khi được hỏi về cơ duyên gắn bó, đầu tư cho các giải bóng đá phong trào trên địa bàn tỉnh trong suốt những năm qua.

Ông Nguyễn Thái Nhựt (thứ 3, phải sang) có niềm đam mê với bóng đá và luôn tích cực tham gia đồng hành cùng các giải bóng đá tại địa phương

"Tôi yêu bóng đá"

Nếu có dịp về huyện Cần Giuộc, dự những giải bóng đá phong trào được tổ chức, thường thấy một người đàn ông dáng người nhỏ, khuôn mặt hiền, phong cách ăn mặc giản dị, lo toan mọi khâu từ tổ chức, tài trợ đến hỗ trợ các đội bóng tham gia thi đấu. Ông là Nguyễn Thái Nhựt - chủ DNTN Sản xuất Thương mại - Dịch vụ Rượu Phương Trâm cũng là Chủ tịch Hội Bóng đá huyện Cần Giuộc.

Dù là chủ một DNTN lớn trên địa bàn huyện Cần Giuộc, bận nhiều việc nhưng hầu như các giải bóng đá lớn, nhỏ nào khi tổ chức, ông đều dành thời gian tham dự. Gắn bó với bóng đá phong trào, mấy năm nay, ông còn được tín nhiệm bầu là Chủ tịch Hội bóng đá huyện Cần Giuộc. Ông Nguyễn Thái Nhựt cho biết: “Mặc dù công việc sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp chiếm phần lớn thời gian nhưng từ lâu, tôi và gia đình đều rất yêu bóng đá. Bóng đá cho tôi những cảm xúc rất đặc biệt. Nhìn các em thi đấu, tôi cảm thấy mình phải “Tôi muốn cống hiến cho bóng đá phong trào” làm nhiều hơn nữa để cống hiến cho việc phát triển bóng đá phong trào tại địa phương. Tôi rất mong phong trào tập luyện thể dục - thể thao nói chung và phong trào bóng đá nói riêng trên địa bàn huyện Cần Giuộc tiếp tục phát triển và có những đóng góp cho thể thao tỉnh nhà”.

Riêng trong năm nay, dưới sự góp sức của ông Nguyễn Thái Nhựt, huyện Cần Giuộc đã tổ chức thành công 2 giải bóng đá chất lượng, gồm: Giải bóng đá Cúp Doanh nghiệp huyện Cần Giuộc lần thứ nhất và Giải bóng đá vô địch mở rộng huyện Cần Giuộc lần thứ nhất. Cũng từ việc đầu tư cho các giải bóng đá, huyện Cần Giuộc là một trong những địa phương có phong trào bóng đá rất mạnh. Đặc biệt, tại Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh lần thứ IX diễn ra trong năm nay, chính đội bóng phong trào huyện Cần Giuộc lần lượt vượt qua những ứng cử viên nặng ký để lên ngôi vô địch.

Lấy lợi nhuận tái đầu tư cho bóng đá phong trào

Song song với công việc kinh doanh, gia đình ông Nguyễn Thái Nhựt còn dành nguồn lực đầu tư khu thể thao Phương Trâm với quy mô lớn, gồm 1 sân cỏ tự nhiên đủ chuẩn tổ chức các trận bóng 11 người và 4 sân cỏ nhân tạo mini để phục vụ nhu cầu bóng đá của người dân trong và ngoài huyện.

Cùng với Doanh nghiệp tư nhân Sản xuất Thương mại - Dịch vụ Rượu Phương Trâm, Công ty TNHH Ôtô Dũng Phong - Hyundai Long An cũng là một trong những nhà tài trợ chính của giải đấu

Đây là khu đất công được UBND huyện Cần Giuộc quản lý, cho gia đình ông thuê lại để mở các sân bóng đá. Nhiều năm qua, sân bóng đá Phương Trâm là địa điểm tổ chức các giải bóng đá phong trào trên địa bàn huyện. Hầu hết các giải bóng đá của huyện tổ chức, gia đình ông đều miễn phí thuê sân, thậm chí còn phục vụ cả nước uống. Ông cũng là “ông bầu” của đội bóng FC Phương Trâm khi tham gia các giải bóng đá phong trào trong và ngoài tỉnh. Ông Nguyễn Thái Nhựt cho biết thêm: “Khi được giao phần đất đầu tư sân bóng đá Phương Trâm, trước hết là thỏa được niềm đam mê của bản thân với bóng đá. Những năm qua, được gia đình ủng hộ, lợi nhuận từ sân bóng mang lại, tôi đều quyết định tái đầu tư cho bóng đá thông qua việc tài trợ các giải đấu. Tôi luôn mong muốn sẽ cố gắng hết sức, đóng góp nguồn lực để phát triển bóng đá phong trào tại địa phương, tạo sân chơi để các cầu thủ, đội bóng có dịp được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm”. Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin và Truyền thanh huyện Cần Giuộc - Nguyễn Văn Ca khẳng định, những đóng góp tích cực của ông Nguyễn Thái Nhựt đã góp phần phát triển mạnh phong trào bóng đá tại địa phương; đồng thời, củng cố, nâng chất phong trào thể dục - thể thao trên địa bàn huyện.

Với niềm đam mê bóng đá, tại Giải bóng đá Cúp Báo Long An lần thứ XII năm 2022, ông Nguyễn Thái Nhựt cùng DNTN Sản xuất Thương mại - Dịch vụ Rượu Phương Trâm cũng quyết định dành kinh phí tài trợ giải đấu, cùng với Công ty TNHH Ôtô Dũng Phong - Hyundai Long An trở thành 2 nhà tài trợ chính. Bên cạnh đó, đồng hành cùng Giải bóng đá Cúp Báo Long An lần thứ XII, Ban Tổ chức còn nhận được sự hỗ trợ tích cực từ Công ty Tư vấn xây dựng Minh Long, Agribank Chi nhánh Đông Long An, Trần Anh Group, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Long An IDICO, chùa Hội Long, doanh nghiệp Đại Phát, VNPT Long An, Công ty Điện lực Long An và TH True Milk.

Giải bóng đá Cúp Báo Long An lần thứ XII nhận được sự đồng hành tích cực của nhiều doanh nghiệp (Trong ảnh: Ban Biên tập Báo Long An tặng thư cảm ơn cho các nhà tài trợ)

Với sự quan tâm đồng hành của các doanh nghiệp, Giải bóng đá Cúp Báo Long An lần thứ XII hứa hẹn sẽ thành công tốt đẹp, cống hiến những trận cầu hay, những pha bóng đẹp gửi tới người hâm mộ và tạo sân chơi cho các đội bóng, gắn kết các doanh nghiệp nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/1945 – 13/10/2022)./.

Thụy Anh

Chia sẻ bài viết