Tiếng Việt | English

15/12/2023 - 20:35

TP.Tân An đoạt giải Nhất toàn đoàn Hội thi Giai điệu tuổi hồng cấp tỉnh

Sau gần 2 ngày tranh tài sôi nổi, Hội thi Giai điệu tuổi hồng cấp tỉnh năm 2023 do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An tổ chức được bế mạc vào chiều 15/12.

Tiết mục độc tấu piano của em Nguyễn Trọng Bửu Long - đơn vị TP.Tân An đoạt giải Nhất phần tiết mục nhạc

Hội thi Giai điệu tuổi hồng cấp tỉnh năm 2023 có sự tham gia của 15 đơn vị các huyện, thị xã, thành phố với 68 tiết mục và 300 thí sinh.

Ban Giám khảo đánh giá, các tiết mục có sự quan tâm đầu tư, góp phần nâng cao chất lượng cho hội thi. Nhiều tiết mục mới, lạ xuất hiện trong hội thi như độc tấu piano, độc tấu thổi sáo, tấu nhạc cụ, song tấu,… tạo không khí sôi nổi, hấp dẫn cho hội thi. 

Bên cạnh đó có một số tiết mục còn hạn chế, chưa có sự đầu tư nên chưa phát huy tài năng của thí sinh.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo - Phan Thị Dạ Thảo (bìa phải) trao giải cho các thí sinh có tiết mục xuất sắc tại hội thi

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức trao giải cho 48 tiết mục xuất sắc nhất. Trong đó, đơn ca có 3 giải nhất, 3 giải nhì và 7 giải ba; song ca, tam ca, tốp ca có 3 giải nhất, 3 giải nhì và 9 giải ba; múa có 3 giải nhất, 3 giải nhì và 4 giải ba; nhạc có 3 giải nhất, 2 giải nhì và 5 giải ba.

Hội thi còn trao giải toàn đoàn cho 14 đơn vị gồm: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 4 giải ba và 7 giải khuyến khích. Trong đó, giải Nhất toàn đoàn thuộc về TP.Tân An.

14 đơn vị được nhận giải toàn đoàn

“Giai điệu tuổi hồng” là hội thi dành cho học sinh được tổ chức nhằm tăng cường tuyên truyền, giáo dục tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tình yêu đối với quê hương, đất nước, nhà trường, thầy cô và bạn bè cho thế hệ trẻ.

Hội thi còn góp phần đẩy mạnh công tác xây dựng văn hóa học đường; giáo dục giá trị thẩm mỹ, giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, hành vi ứng xử văn hóa cho học sinh. Đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh, không khí vui tươi, phấn khởi trong các nhà trường, đáp ứng yêu cầu giáo dục toàn diện cho học sinh phổ thông trong giai đoạn mới./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết