Tiếng Việt | English

26/06/2024 - 12:10

Trải nghiệm làm sản phẩm thủ công resin

Những chiếc đèn, cây lược, khay đựng bút hay thậm chí nhiều đồ dùng khác được chế tác từ keo resin đều có hiệu ứng trong suốt, kết hợp với họa tiết, màu sắc và ánh sáng trông rất đẹp mắt. Đây cũng là thú vui thu hút giới trẻ trải nghiệm thời gian gần đây.

Làm sản phẩm thủ công resin thu hút nhiều bạn trẻ đến trải nghiệm

Với mong muốn tạo sân chơi, mang lại giá trị tích cực về mặt tinh thần cho mọi người và lan tỏa niềm yêu thích làm sản phẩm thủ công resin, chủ cửa hàng Why Not (phường 2, TP.Tân An, tỉnh Long An) đã lên ý tưởng và quyết định thực hiện mô hình Workshop thủ công resin.

Chị Nguyễn Thị Minh Nguyệt - chủ cửa hàng Why Not, chia sẻ: “Đây là hoạt động phù hợp cho mọi lứa tuổi từ các em thiếu nhi đến các bậc phụ huynh và các cô chú về hưu. Từ khi triển khai hoạt động đến nay, tôi nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng vì hoạt động mới, lạ giúp mọi người phát huy được khả năng sáng tạo của chính mình. Có bé chỉ mới 4 tuổi đã tự trang trí, làm ra sản phẩm rất đẹp”.

Với đa dạng khuôn hình, khách hàng thỏa sức lựa chọn và sáng tạo. Sau khi lựa chọn khuôn yêu thích, khách hàng sẽ tự thiết kế, kết hợp các họa tiết, chọn màu sắc và được chủ cửa hàng hướng dẫn cách pha trộn màu, đổ resin vào khuôn. Khách hàng có thể lồng ghép các loại nhũ, kim tuyến lấp lánh,... mà mình thích vào trong lớp resin để tạo ra thành phẩm độc đáo nhất.

Các bạn trẻ sáng tạo cùng keo resin tại cửa hàng Why Not (phường 2, TP.Tân An) 

Chị Minh Nguyệt cho biết, thông thường để trang trí một sản phẩm sẽ tốn từ 30-45 phút nhưng để keo khô thì phải 24 giờ mới hoàn thành sản phẩm. Chất liệu keo resin có nguồn gốc từ thực vật nên an toàn cho người sử dụng và có độ bền cao. Tùy theo cân nặng, mỗi sản phẩm sẽ có giá từ 1.000-500.000 đồng. Các sản phẩm thủ công resin thường được các bạn trẻ sử dụng để trang trí hoặc làm đồ dùng trong nhà.

Em Lý Ngọc Linh - học sinh lớp 8, Trường THCS Nhựt Tảo (TP.Tân An), chia sẻ về trải nghiệm này: “Thời gian này được nghỉ hè, em thường xuyên đến đây làm những đồ dùng thủ công từ keo resin và thỏa sức sáng tạo theo ý tưởng của chính mình. Chủ quán rất vui vẻ và hướng dẫn em rất nhiệt tình. Em thích nhất là công đoạn tách khuôn, nhìn thấy được sản phẩm do mình làm vừa hào hứng, vừa hồi hộp không biết có đẹp không, cảm giác thú vị lắm!”.

Bé trải nghiệm làm sản phẩm thủ công resin

Chị Lê Thanh Trúc (phường 3, TP.Tân An) thường đưa 2 con Lê Đức Tiến và Lê Ngọc Phương Linh đến workshop vào dịp cuối tuần. Chị Trúc chia sẻ: “Vào cuối tuần, thay vì đưa con đến khu vui chơi hay đi xem phim, tôi sẽ đưa 2 con đến cửa hàng Why Not để trải nghiệm làm sản phẩm thủ công resin, vừa giúp gắn kết tình cảm gia đình, vừa giúp con được thỏa sức sáng tạo và làm những đồ dùng mình thích. Đây cũng là cơ hội giúp con khám phá được thế mạnh của bản thân. Nhờ đó mà hạn chế tình trạng con “dán mắt” vào màn hình điện thoại, tivi”.

Không bị giới hạn thời gian, quy tắc, trải nghiệm sản phẩm thủ công giúp mọi người thỏa sức sáng tạo. Qua đó, khách hàng được trau dồi những kỹ năng mới cũng như rèn luyện tính kiên nhẫn và khả năng tập trung. Và trải nghiệm với các sản phẩm thủ công resin cũng là một cách hay giúp các em “nạp” thêm năng lượng, bắt đầu năm học mới./.

Độc đáo đồ thủ công bằng kẽm nhung

Độc đáo đồ thủ công bằng kẽm nhung 

Bên cạnh đồ thủ công từ chất liệu len, giấy nhún, voan, đất sét,... thời gian gần đây, nhiều người trẻ quan tâm, thích thú với những món đồ làm từ kẽm nhung. Đặc biệt, vào thời điểm cuối năm...

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết