Tiếng Việt | English

11/11/2021 - 12:49

Trao tặng 43 máy tính bảng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Sáng 11/11, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An tổ chức Lễ trao tặng máy tính bảng (đợt 2) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn theo Chương trình “Sóng và máy tính cho em” trên địa bàn tỉnh.

Trong đợt 2, toàn tỉnh có 136 học sinh được nhận máy tính bảng từ Chương trình "Sóng và máy tính cho em" trên địa bàn tỉnh

Trong đợt trao tặng này, toàn tỉnh có 136 học sinh thuộc diện hộ nghèo khối lớp 8, lớp 10, lớp 11 được nhận máy tính bảng từ Chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Trong đó, 18 học sinh lớp 8, 64 học sinh lớp 10 và 54 học sinh lớp 11. Được biết, tổng kinh phí trao tặng máy tính đợt 2 gần 600 triệu đồng.

Tại buổi lễ, 43 học sinh thuộc các huyện Châu Thành, Tân Trụ, Thủ Thừa, Thạnh Hóa và TP.Tân An được tặng máy tính bảng. Những học sinh còn lại của đợt 2 sẽ được trao trong lần kế tiếp.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo - Nguyễn Hồng Phúc trao tặng máy tính cho học sinh

Tính đến nay, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tiếp nhận 1,6 tỉ đồng kinh phí hỗ trợ Chương trình “Sóng và máy tính cho em” từ Hội Khuyến học tỉnh, Viettel Long An, Ngân hàng BIDV Chi nhánh Long An.

Với số tiền được hỗ trợ, tỉnh triển khai mua và trao đợt 1 với 227 máy tính bảng, đang trao đợt 2 với 136 máy tính bảng. Tổng kinh phí 2 đợt trao tặng là 1.597.200.000 đồng.

Tại buổi lễ, 43 học sinh các huyện Châu Thành, Tân Trụ, Thủ Thừa, Thạnh Hóa và TP.Tân An được tặng máy tính bảng

Ngoài nhận hỗ trợ kinh phí, tỉnh còn nhận được sự quan tâm hỗ trợ từ các nhà mạng VNPT Long An, Mobifone Long An, Viettel Long An về sim 4G và cước phí; dạy học trên MyTV.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo – Nguyễn Hồng Phúc cho biết: “Song song với tiếp nhận kinh phí hỗ trợ, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh phối hợp Công đoàn ngành Giáo dục vận động, tiếp nhận đóng góp mỗi người một ngày lương từ cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục của tỉnh (dự kiến 4 tỉ đồng, đến nay các đơn vị đã nộp 1,2 tỉ đồng). Hiện Sở Giáo dục và Đào tạo khẩn trương tiếp tục mua sắm, trao tặng các đợt tiếp theo cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn còn lại”./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích