Tiếng Việt | English

30/06/2024 - 13:55

Trao yêu thương, tiếp thêm sức mạnh cho học sinh, người có hoàn cảnh khó khăn tại Đức Hòa 

Sáng 30/6, Huyện Đoàn Đức Hòa, tỉnh Long An phối hợp Hội Khuyến học huyện tổ chức Chương trình Tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và bệnh nhân, người yếu thế trên địa bàn huyện năm 2024.

Trao tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Dự chương trình có nguyên Phó Bí thư Huyện ủy, nguyên Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa, Trưởng Ban điều hành Bếp ăn từ thiện Bệnh viện Đa khoa khu vực Hậu Nghĩa - Lâm Thanh Thảo; Chủ tịch Hội Khuyến học huyện - Trương Thị Kim Tiến; Phó Bí thư Huyện Đoàn Đức Hòa – Nguyễn Minh Tâm; đại diện lãnh đạo ban, ngành, đoàn thể huyện.

Chủ tịch Hội Khuyến học huyện - Trương Thị Kim Tiến trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Tại chương trình, ông Lâm Thanh Thảo vận động trao tặng 100 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và bệnh nhân, người yếu thế trên địa bàn huyện, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng gồm gạo, nhu yếu phẩm và tiền mặt.

Em Nguyễn Thị Phương Thùy (học sinh lớp 7, Trường THCS Mỹ Hạnh) chia sẻ: “Hôm nay, nội chở em đến nhận quà. Gia đình em có hoàn cảnh khó khăn nên khi nhận được phần quà này, em vui và hạnh phúc vô cùng. Em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các vị lãnh đạo, các nhà hảo tâm đã quan tâm, giúp đỡ chúng em. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng mong mỏi của mọi người”.

Vượt lên khó khăn của hoàn cảnh, Phương Thùy luôn nỗ lực học tập và là một học sinh ngoan hiền, chăm chỉ. Món quà này tuy không lớn về giá trị vật chất nhưng lại mang ý nghĩa tinh thần to lớn, tiếp thêm động lực cho em trên con đường học tập phía trước.

Nguyên Phó Bí thư Huyện ủy, nguyên Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa - Lâm Thanh Thảo phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, ông Lâm Thanh Thảo mong muốn những món quà này sẽ mang đến niềm vui và tiếp thêm động lực cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn cũng như những người yếu thế trên địa bàn huyện. Đồng thời, ông cho biết sẽ tổ chức chương trình tặng quà vào dịp tết để người dân có thể đón tết ấm áp và hạnh phúc hơn.

Được biết, những năm trước đây, Ban điều hành bếp ăn duy trì mỗi năm trao tặng 100 suất quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn và học sinh nghèo vượt khó, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng. Sau dịch Covid-19, Ban điều hành bếp ăn tiếp tục duy trì, vận động quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng, được chia thành 2 đợt trao vào đầu năm và cuối năm.

Trao quà cho bệnh nhân, người yếu thế trên địa bàn huyện

Chương trình Tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đức Hòa lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết