Tiếng Việt | English

21/06/2016 - 19:38

Trung Quốc mở tuyến du lịch trái phép tới Hoàng Sa

Tập đoàn Vận tải biển Trung Quốc (COSCO) vừa lên kế hoạch mở các chuyến tàu du lịch từ Tam Á ra quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam trong tháng tới.

Thông tin trên được báo chí Trung Quốc đăng tải ngày 21/6. Nhật báo Trung Quốc dẫn lời lãnh đạo công ty Xu Lirong giải thích rằng, mục đích của kế hoạch này là nhằm "kích thích kinh tế địa phương thông qua phát triển du lịch, hậu cần và các cơ sở hạ tầng".

Một tàu của Trung Quốc. (Ảnh: Reuters)

Trước đó, hồi tháng 4, hãng vận tải biển lớn nhất Trung Quốc đã ký hợp đồng với Tập đoàn Dịch vụ Du lịch quốc gia Trung Quốc và Công ty China Communications Construction để thành lập một hãng lữ hành cung cấp các dịch vụ du lịch ở Biển Đông.

Trong thông cáo gửi tới Reuters, công ty trên cho biết, việc phát triển các dịch vụ du lịch ở Biển Đông là một phần trong chiến lược "Một vành đai, một con đường". Bắc Kinh từng tuyên bố muốn xây dựng các khu nghỉ dưỡng kiểu Maldive quanh Biển Đông.

Trung Quốc nhận chủ quyền vô lý đối với 90% diện tích Biển Đông, nơi trung chuyển một lượng hàng hóa trị giá 5 nghìn tỷ USD mỗi năm của các quốc gia trên toàn thế giới./.

Thanh Hảo/Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết