Tiếng Việt | English

20/09/2021 - 12:20

Trung thu ấm áp dù không có đêm hội trăng rằm

Tết Trung thu năm 2021 diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp nên các hoạt động vui chơi đêm trăng rằm đành phải hẹn lại năm sau. Thế nhưng, bằng sự nỗ lực, các cấp, các ngành và toàn xã hội vẫn mang đến cho trẻ một mùa Trung thu đặc biệt và ấn tượng.

Tết Trung thu năm 2021, Tỉnh ủy, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh tặng 2.600 phần quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt

Tiếp nối chủ đề và hoạt động của Tháng hành động Vì trẻ em năm 2021 “Chung tay bảo đảm thực hiện quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh”, Tỉnh ủy, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh quyết định không tổ chức “Đêm hội trăng rằm” như hàng năm mà thay vào đó là tặng 2.600 phần quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng, kinh phí được trích từ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh.

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội - Nguyễn Hồng Mai cho biết: “Công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em luôn được các cấp, các ngành quan tâm, nhất là đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Mùa Trung thu năm nay, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên tỉnh không tổ chức các hoạt động đông người nhưng trẻ em trong tỉnh vẫn được chính quyền, người lớn chăm lo”.

Nhận phần quà từ lãnh đạo tỉnh trao tặng, nhiều em không giấu được niềm vui, hạnh phúc vì trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng lãnh đạo tỉnh vẫn dành thời gian đến thăm hỏi, động viên và tặng nhiều phần quà ý nghĩa.

Em Châu Anh Kiệt (thị trấn Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Hưng) xúc động: “Do dịch bệnh nên mùa Trung thu năm nay không có lồng đèn, bánh trung thu như mọi năm nhưng số tiền các cô chú tặng giúp bà cháu em trang trải và chuẩn bị cho năm học mới. Em biết ơn lắm!”.

Đoàn Cơ sở Trường Chính trị Long An đem Tết Trung thu đến với những bệnh nhi trong Bệnh viện dã chiến số 9

Mùa Trung thu này, nhiều trẻ em phải đón Trung thu trong bệnh viện dã chiến, khu cách ly. Thế nhưng, các em không đơn độc trong “cuộc chiến” chống lại dịch bệnh, bởi các cấp, các ngành luôn hướng về những mầm non tương lai của đất nước bằng những hàng động, việc làm đầy yêu thương, ấm áp. Để động viên tinh thần các em, Đoàn cơ sở Trường Chính trị Long An làm cầu nối vận động nhà hảo tâm tặng lồng đèn, bánh trung thu, sữa cho hơn 50 trẻ đang điều trị Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến số 9 đặt tại trường.

Bí thư Đoàn cơ sở Trường Chính trị Long An - Trần Minh Quang nói: “Dịp Tết Trung thu hàng năm, Đoàn cơ sở Trường Chính trị Long An thường tổ chức thăm, tặng quà trẻ em vùng sâu, vùng xa và biên giới. Riêng năm nay, chúng tôi quyết định tặng quà cho trẻ em đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 9. Chúng tôi nhờ 4 thanh niên tặng quà, biểu diễn văn nghệ và hướng dẫn thiếu nhi thắp sáng lồng đèn. Trong quá trình biểu diễn văn nghệ và phát quà, các bạn đều mặc bộ đồ bảo hộ”.

Sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt trong mùa Trung thu năm nay góp phần chia sẻ, động viên các em. Rồi đây, trong ký ức của các em sẽ có một mùa Trung thu không bánh trung thu, không có văn nghệ, múa lân,... nhưng có sự quan tâm, yêu thương của các cấp, các ngành và toàn xã hội dành cho mình./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết