Tiếng Việt | English

10/12/2020 - 08:34

Trường học chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Nhằm bảo đảm môi trường dạy và học an toàn cho giáo viên (GV), học sinh (HS), các trường học trên địa bàn tỉnh Long An tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Phòng học, khuôn viên trường được vệ sinh, diệt khuẩn khử trùng; HS, GV thường xuyên rửa tay và thực hiện đeo khẩu trang; thông điệp “5K”: Khẩu trang - Khử khuẩn - Không tập trung - Khoảng cách - Khai báo y tế được tuyên truyền thường xuyên, rộng rãi đến GV, HS, phụ huynh.

Học sinh đeo khẩu trang khi đến trường nhằm bảo đảm an toàn

Học sinh đeo khẩu trang khi đến trường nhằm bảo đảm an toàn

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Sở Giáo dục và Đào tạo có công văn chỉ đạo các trường tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh. Theo đó, các trường tập trung tuyên truyền những biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho HS, GV và phụ huynh; hạn chế tổ chức hoạt động đông người nếu không thật sự cần thiết; thực hiện nghiêm thông điệp “5K”. Đồng thời, các trường học bảo đảm trang thiết bị y tế như: Máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, nơi rửa tay với xà phòng và nước sạch,... và có các phương án bảo đảm sức khỏe cho HS, GV; duy trì thực hiện vệ sinh, diệt khuẩn khử trùng lớp học, khuôn viên trường học,...

Ngay khi dịch bệnh Covid-19 có dấu hiệu diễn biến phức tạp trở lại, Trường THPT Tân Trụ (huyện Tân Trụ) chủ động phòng, chống dịch bệnh. Trường tiến hành phun thuốc diệt khuẩn khử trùng các phòng học, nhà đa năng, khuôn viên trường học,...; nhắc nhở HS rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang và không tụ tập. Trường chú trọng công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh cho HS, đặc biệt là thông điệp "5K" thông qua sinh hoạt lớp, phát thanh học đường, nhóm Zalo của lớp,...

Các trường tiến hành phun thuốc diệt khuẩn - khử trùng lớp học, khuôn viên trường học

Các trường tiến hành phun thuốc diệt khuẩn - khử trùng lớp học, khuôn viên trường học

Nguyễn Thị Mỹ Duyên - HS lớp 11A1, Trường THPT Tân Trụ, tâm sự: “Năm học trước cũng vừa học, vừa chống dịch nên năm học này, em không quá bỡ ngỡ. Khi được trường tuyên truyền, nhắc nhở, em chú ý hơn việc tự bảo vệ sức khỏe của mình trước mùa dịch, đeo khẩu trang và thường xuyên rửa tay. Ngoài ra, em còn chia sẻ với người thân về thông điệp "5K"”.

Các trường cũng chủ động phối hợp ngành Y tế địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; đồng thời, kịp thời phát hiện những trường hợp sốt, ho, khó thở hoặc nghi ngờ mắc Covid-19 trong nhà trường để có biện pháp xử lý phù hợp.

Sau khi áp dụng dạy học trực tuyến trong năm học trước, năm học này, nhiều trường duy trì việc soạn bài giảng, hướng dẫn bài tập cho HS thông qua hình thức trực tuyến. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, các trường lập phương án ứng phó, trong đó sẵn sàng chuyển sang dạy học trực tuyến khi có chỉ đạo.

Hiệu trưởng Trường THPT Thủ Thừa (huyện Thủ Thừa) - Hồ Thái Bình cho biết: “GV của trường được làm quen với việc soạn bài giảng điện tử để dạy học trực tuyến cho HS từ năm học trước nên năm học này không gặp khó khăn. Hơn nữa, GV còn có kinh nghiệm và sự sáng tạo hơn trong cách dạy nhằm giúp HS phát huy tinh thần tự học tốt hơn so với năm học trước. Riêng HS cũng được tiếp cận việc học trực tuyến, nắm được phương pháp học hiệu quả nên sẽ
bắt nhịp nhanh với việc học trực tuyến khi áp dụng”.

Học sinh rửa tay trước khi vào lớp

Học sinh rửa tay trước khi vào lớp

Ngoài việc duy trì phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bảo đảm môi trường học tập an toàn cho HS, Trường THCS Thị trấn Đông Thành (huyện Đức Huệ) còn lên nhiều kịch bản ứng phó khi dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn. Ban Giám hiệu chỉ đạo GV chuẩn bị tâm thế, điều kiện để chuyển sang dạy học trực tuyến khi có chỉ đạo từ cấp trên.

Hiệu trưởng Trường THCS Thị trấn Đông Thành - Đỗ Văn Chát chia sẻ: “Trong các kịch bản ứng phó, trường có chuẩn bị kỹ phương án dạy học trực tuyến cho HS. Do đó, khi có chỉ đạo, trường có thể chuyển ngay sang dạy học trực tuyến mà không gặp khó khăn hay bỡ ngỡ. HS cũng được học trực tuyến từ năm học trước nên có kinh nghiệm và chuẩn bị tâm thế để học trực tuyến khi cần”.

Hiện các trường học trên địa bàn tỉnh tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, không lơ là, chủ quan và quán triệt sâu sắc tinh thần “chống dịch như chống giặc” nhằm bảo đảm môi trường học tập an toàn cho HS, GV./.

Ngọc Sương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích