Tiếng Việt | English

05/06/2019 - 11:10

Truyền thông đối thoại chính sách giảm nghèo năm 2019 tại Tân Hưng

Ngày 04/6, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh Long An cùng một số sở ngành có liên quan tổ chức truyền thông đối thoại chính sách giảm nghèo năm 2019 cho 70 hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn xã Vĩnh Lợi, huyện Tân Hưng.

Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh -  Hoa Thanh Niên ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của người dân

Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh -  Hoa Thanh Niên cho biết mục đích của đối thoại là tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người dân ở địa phương trong quá trình tiếp cận các chính sách để giúp người dân vươn lên thoát nghèo, tiến tới giảm nghèo bền vững.

Ông thông tin đến người dân một số chương trình, chính sách liên quan của Nhà nước về công tác giảm nghèo được thực hiện trong thời gian qua trên các lĩnh vực y tế, giáo dục, nhà ở, văn hóa, thông tin truyền thông để người dân nắm và có những đề xuất kiến nghị.

Tại cuộc đối thoại, đa phần các hộ dân ý kiến về vấn đề vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH), vấn đề hỗ trợ xây dựng nhà ở, xây nhà tiêu hợp vệ sinh, nước sạch sinh hoạt, phương tiện mưu sinh, cấp thẻ bảo hiểm y tế, hỗ trợ học phí cho học sinh, sinh viên,… Một điểm chung của các hộ nghèo xã Vĩnh Lợi là các hộ đều không nắm vững các chính sách được thụ hưởng cho hộ nghèo và cận nghèo.

Các vấn đề được người dân đặt ra được đại diện Phòng Giao dịch NHCSXH hội huyện Tân Hưng, Sở Giáo dục và Đào tạo Long An và UBND xã Vĩnh Lợi giải trình cũng như hướng dẫn người dân tiếp cận các chính sách hỗ trợ của Nhà nước, để người dân dễ dàng tiếp cận, có nguồn vốn phát triển kinh tế và thoát nghèo bền vững.

Ông Hoa Thanh Niên cũng chia sẻ và ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của người dân để từ đó có những giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn công tác giảm nghèo trong thời gian tới./.

Thành Nhân

Chia sẻ bài viết