Tiếng Việt | English

27/04/2023 - 11:36

Tự hào ‘Đường cờ Tổ quốc’ ở huyện biên giới Vĩnh Hưng 

Hướng đến kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023) trên con đường rợp bóng cây xanh tại xã Thái Bình Trung, huyện Vĩnh Hưng, những lá cờ đỏ sao vàng tung bay trong nắng, gió vùng biên giới . Đây là món quà ý nghĩa mà lãnh đạo tỉnh Long An, Tỉnh Đoàn, Báo Người Lao Động dành tặng cho người dân nơi tuyến đầu. Những lá Quốc kỳ đỏ thắm không chỉ góp phần điểm tô cho bức tranh của vùng biên thêm rực rỡ, mà còn tôn vinh niềm tự hào dân tộc và lòng yêu nước của mỗi người dân, nhất là thế hệ trẻ.

Đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành “Đường cờ Tổ quốc” đoạn qua Khu di tích lịch sử quốc gia khu vực Đồn Long Khốt trên địa bàn huyện biên giới Vĩnh Hưng, tỉnh Long An

Năm 2023, Tỉnh Đoàn vận động Báo Người Lao động hỗ trợ 10.000 lá cờ để thực hiện 30 công trình thanh niên “Đường cờ Tổ quốc”. Mới đây, UBND tỉnh, Tỉnh Đoàn, UBND huyện Vĩnh Hưng phối hợp Báo Người Lao động tổ chức khánh thành công trình “Đường cờ Tổ quốc”, đoạn Đường tỉnh 831C từ Ngã ba Long Khốt đến Đồn Biên phòng Long Khốt. Tuyến đường cờ dài 6,7km, có 500 cột cờ 2 bên đường. Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023). Thực hiện công trình, cán bộ, công chức, viên chức toàn huyện đã chung tay đóng góp một ngày lương để xây dựng các cột cờ với tổng kinh phí 300 triệu đồng.

Trên tuyến biên giới dịp lễ lớn được điểm xiết một công trình ý nghĩa. Công trình Đường cờ Tổ quốc hoàn thành trong niềm tự hào, phấn khởi của người dân địa phương. Đi trên công trình rợp bóng cờ bay, ông Trần Thanh Phương (ấp Trung Thành, xã Thái Bình Trung) vui mừng chia sẻ: “Tháng 4 về không chỉ mang đến những cảm xúc của những ngày vào hè quê hương có nhiều đổi mới mà còn mang đến niềm vui, hân hoan trong mỗi trái tim con người Việt Nam khi chào đón 48 Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Việc triển khai, thực hiện Đường cờ Tổ quốc là một cách làm hay và mang ý nghĩa cao cả. Bên cạnh tạo điểm nhấn, vẻ mỹ quan đô thị, những lá cờ đỏ sao vàng tung bay còn nhắc nhở thế hệ trẻ hôm nay và mai sau lòng tri ân anh hùng liệt sĩ, hiểu hơn ý nghĩa sâu sắc, thiêng liêng của cờ Tổ quốc”.

Thiêng liêng giây phút chào cờ tại Khu di tích lịch sử quốc gia khu vực Đồn Long Khốt

Thời gian qua, UBND tỉnh Long An đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động với Báo Người Lao động giai đoạn 2022-2025 để thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, đặc biệt là chương trình “Đường cờ Tổ quốc”, Báo Người Lao động đã trao tặng tỉnh Long An 30.000 lá cờ Tổ quốc với tổng giá trị 1,5 tỉ đồng.

Trong khuôn khổ lễ khánh thành Đường cờ Tổ quốc, trao “Học bổng hỗ trợ học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo” do nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch danh dự Chương trình Tự hào cờ Tổ Quốc - Trương Hòa Bình sáng lập, Báo Người Lao Động tiếp nhận và quản lý, phối hợp mạnh thường quân trao 100 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn khu vực biên giới huyện Vĩnh Hưng. Được quan tâm tặng học bổng, em Hồ Minh Đạt (học sinh lớp 3, Trường Tiểu học Thái Bình Trung, huyện Vĩnh Hưng) cho biết: "Em rất phấn khởi khi được các cô, chú lãnh đạo tặng học bổng. Phần quà này em gửi mẹ để trang trải cuộc sống và việc học. Em sẽ cố gắng học tập để trở thành công dân có ích cho xã hội, không phụ lòng các mạnh thường quân”.

Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình cùng Tổng Biên tập Báo Người Lao Động - Nhà báo Tô Đình Tuân trao học bổng cho học sinh nghèo

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Văn Sơn cho biết: Chương trình Học bổng hỗ trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo là nguồn động viên về vật chất và tinh thần, giúp các em có thêm động lực, cố gắng vượt khó vươn lên trong học tập trở thành người có ích cho xã hội.

Nhân đây, ông Huỳnh Văn Sơn cũng đề nghị cán bộ, chiến sĩ, người dân huyện Vĩnh Hưng có trách nhiệm sử dụng và bảo quản để công trình Đường cờ Tổ quốc được sử dụng lâu dài. Đoàn Thanh niên tiếp tục triển khai hiệu quả công trình "Đường cờ Tổ quốc" nhằm góp phần tạo bộ mặt trang trọng, đem lại vẻ mỹ quan trên các tuyến đường vào di tích lịch sử, khơi dậy lòng yêu nước, khích lệ tinh thần đoàn kết xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp trong đoàn viên, thanh niên, thanh, thiếu nhi và người dân.

Tháng tư biên giới nắng chói chang, đi trên đường cờ Tổ quốc tung bay trong gió. Chúng tôi tự hào cảm nhận: Vùng đất biên giới lịch sử- nơi nằm xuống của nhiều liệt sĩ, đã thực sự "thay da, đổi thịt"./.

Trà Long

Chia sẻ bài viết