Tiếng Việt | English

02/03/2023 - 09:05

Huy động trên 3 tỉ đồng thực hiện các hoạt động trong Tháng Thanh niên

Trong Tháng Thanh niên (TN), Đoàn TN các cấp trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy tinh thần xung kích, sáng tạo của TN, nhất là các hoạt động chuyển đổi số (CĐS).

Với chủ đề “Tuổi trẻ tiên phong CĐS”, Tháng TN năm nay được tuổi trẻ trong tỉnh triển khai, thực hiện nhiều nội dung như tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục gắn với việc quán triệt, học tập nghị quyết đại hội Đoàn các cấp; hoạt động kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023); tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; xây dựng đô thị văn minh, bảo đảm an toàn giao thông; tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; xung kích bảo vệ Tổ quốc; đồng hành với TN; chăm lo, hỗ trợ thanh, thiếu nhi.

Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn tổ chức nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy tinh thần xung kích, sáng tạo của TN, nhất là hoạt động CĐS; tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm, hỗ trợ TN lập thân, khởi nghiệp, vươn lên làm giàu chính đáng.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh - Nguyễn Thanh Hải và Bí thư Tỉnh Đoàn - Trần Hải Phú trao hoa và thư cảm ơn cho các đơn vị đồng hành cùng Tháng Thanh niên năm 2023

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh - Nguyễn Thanh Hải nhấn mạnh, hoạt động trong Tháng TN phải để lại dấu ấn đối với các chiến sĩ tình nguyện, tạo ảnh hưởng sâu, rộng không chỉ trong Tháng TN mà còn duy trì và phát triển trong thời gian tới, chung tay xây dựng quê hương.

Khởi động Tháng TN, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn triển khai, thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực, ý nghĩa như trao bảng biểu trưng nguồn lực thực hiện 15 công trình TN Đường cờ Tổ quốc, 2 nhà Tình bạn, 5 nhà Khăn quàng đỏ, 1 công trình cầu giao thông nông thôn; trao 50 phần quà, học bổng cho học sinh vượt khó, học giỏi; 100 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Ra quân thực hiện công trình trồng cây xanh, đường bích họa tại đường Lê Văn Lâm (phường 3, TP.Tân An)

Đồng thời, tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng TN như thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng, cựu TN xung phong; ra quân tuyên truyền CĐS; thực hiện công trình TN Đường bích họa; tuyên truyền về an toàn giao thông, thay nhớt xe miễn phí cho đoàn viên, TN; tuyên truyền phòng, chống ma túy và chủ quyền biển, đảo, biên giới cho đoàn viên, TN; tổ chức chương trình thắp sáng ước mơ TN hoàn lương;...

Bí thư Tỉnh Đoàn - Trần Hải Phú cho biết, trong Tháng TN, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn được sự quan tâm, đồng hành của các nhà tài trợ, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng với tổng nguồn lực trị giá trên 3 tỉ đồng. Thông qua các hoạt động này nhằm khơi dậy niềm tự hào dân tộc, truyền thống vẻ vang của Đảng, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Đoàn viên, hội viên, thanh niên được trang bị kỹ năng ứng phó với những sự cố bất ngờ xảy ra trong quá trình tham gia giao thông

Nằm trong chuỗi hoạt động trong Tháng TN, Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp TN Việt Nam tỉnh phối hợp HEAD Phát Tiến tổ chức Ngày hội TN với văn hóa giao thông năm 2023 tại TP.Tân An. Chương trình diễn ra với hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của đoàn viên, hội viên, TN trong việc chấp hành và tuân thủ các quy định về an toàn giao thông, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông; trang bị cho đoàn viên, hội viên, TN những kiến thức lái xe an toàn và kỹ năng ứng phó với những sự cố bất ngờ xảy ra trong quá trình tham gia giao thông;...

Hoạt động này nhằm hưởng ứng Năm An toàn giao thông 2023 với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích và thiết thực cho đoàn viên, hội viên, TN./.

Trà Long

Chia sẻ bài viết