Tiếng Việt | English

12/10/2016 - 12:10

Tư vấn Hướng nghiệp “Đúng ngành nghề - Sáng tương lai”

Từ chương trình tư vấn này, nhằm chuẩn bị cho học sinh THPT những kiến thức cần thiết trước khi bước vào kỳ thi quan trọng của cuộc đời – kỳ thi THPT Quốc gia, xét tuyển ĐH – CĐ năm 2017.


Quang cảnh buổi tư vấn

Sáng 12/10/2016, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Long An phối hợp cùng Báo Giáo dục TP.HCM và các trường đại học trên địa bàn TP.HCM tổ chức Chương trình Hướng nghiệp “Đúng ngành nghề - Sáng tương lai”, tại Trường THPT Tân An, TP.Tân An, tỉnh Long An, với sự tham gia của đông đảo học sinh và thầy cô của trường.


Học sinh đặt câu hỏi về hướng nghiệp đến ban tư vấn

Ban tư vấn (đại diện Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, ĐH Quốc gia, Đại học Kinh tế - Tài chính và Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động) cung cấp đến học sinh những kiến thức liên quan đến việc chọn ngành nghề, bậc học phù hợp với năng lực bản thân, kinh tế gia đình, sở thích cá nhân; cung cấp thông tin về thị trường lao động, đặc biệt là trang bị cho các em kiến thức chung về hệ thống đào tạo từ trung cấp đến đại học.

Chương trình tư vấn hướng nghiệp năm nay có nhiều nội dung hay và mới, vừa có phần tư vấn chung, vừa giải đáp những thắc mắc cụ thể về chọn trường, chọn ngành cho học sinh tham gia đặt câu hỏi. Ngoài ra, ban tư vấn còn thử nghề thực tế tại khu vực các trường, tìm hiểu việc nắm bắt thông tin tuyển sinh, tạo điều kiện cho học sinh tìm hiểu toàn cảnh tuyển sinh năm 2017.


Trao đổi hướng nghiệp, giải đáp thắc mắc về những kiến thức liên quan đến việc chọn ngành nghề, bậc học giữa ban tư vấn và học sinh

Trải qua 9 năm thực hiện, chương trình đã đến với 12 triệu học sinh và phụ huynh, giúp cho học sinh chọn đúng ngành nghề - sáng tương lai.

Năm nay, chương trình dự kiến diễn ra ở hơn 50 trường THPT trên địa bàn TP.HCM và 50 trường THPT ở một số tỉnh trong cả nước. Tại Long An, chương trình sẽ đến với 13 trường THPT ở các huyện: Châu Thành, Thạnh Hóa, Tân Thạnh, Cần Đước, Cần Giuộc, Đức Hòa và TP.Tân An, trong 5 ngày từ 12 – 16/10/2016./.

Mỹ Yến

Chia sẻ bài viết