Tiếng Việt | English

10/06/2021 - 09:45

Tuổi nhỏ làm việc nhỏ

Mấy ngày nay, nghe thông tin về lời kêu gọi ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng Covid-19, Quốc Huy - học sinh Trường Tiểu học Tân An (TP.Tân An, tỉnh Long An) cứ hỏi mẹ về cách thức ủng hộ.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Ngạc nhiên vì con mình mới học lớp 3, sao lại quan tâm đến những thông tin này, chị Mai Liên (mẹ Huy) tìm hiểu thì được biết con và các bạn trong lớp có tham gia một nhóm chơi game trên mạng. Trong nhóm có một bạn biết về thông tin này nên rủ các bạn khác cùng nhau ủng hộ.

Huy kể, bạn An mới đập heo đất được 1 triệu đồng gửi mẹ chuyển đến ủng hộ quỹ vắc-xin, bạn Hạnh để dành tiền tiết kiệm được 200.000 đồng cũng gửi mẹ ủng hộ,…

Nghe các bạn ủng hộ, Huy nôn nao lắm nhưng chưa biết chuyển tiền bằng cách nào. Quốc tế Thiếu nhi (1/6) vừa rồi, chị em Huy được công ty cha tặng 1 triệu đồng. Hai chị em bàn với nhau sẽ ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 số tiền 800.000 đồng, còn lại sẽ để dành mua gà rán đãi cả nhà. Tiền thì có rồi nhưng 2 chị em chưa biết gửi ủng hộ bằng cách nào. Biết được dự định của con, chị Liên hướng dẫn Huy cách chuyển tiền ủng hộ qua tin nhắn điện thoại hoặc tài khoản ngân hàng.

Sau khi thống nhất, 2 chị em đưa mẹ 800.000 đồng nhờ nộp tiền vào tài khoản ngân hàng của mẹ rồi chuyển đến ủng hộ quỹ vắc-xin. Với số tiền được tặng nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi, ban đầu Huy định mua bộ đồ chơi lego nhưng khi nghe về thông tin quỹ vắc-xin, cậu bé liền đổi ý ủng hộ quỹ.

Khi mẹ hỏi lý do quyết định như vậy, Huy cười tươi: “Tiêm vắc-xin sẽ chống lại được dịch bệnh, mọi người không còn lo lắng nhiều nữa và chúng con sẽ được đi học, đi chơi lại bình thường như lúc trước”.

Những cô bé, cậu bé ở tuổi Huy chưa hiểu hết những ý nghĩa của Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 nhưng với mong muốn dịch bệnh qua mau và mọi người được an toàn, các em sẵn sàng gác lại những món đồ chơi yêu thích để cùng chung tay thực hiện các biện pháp đẩy lùi dịch Covid-19. Các bạn nhỏ muốn đóng góp một phần cùng mọi người vượt qua dịch bệnh. 

Những hành động ý nghĩa đó như thắp lên ngọn lửa yêu thương khi mọi người cùng đồng lòng, chung tay chống dịch. Với ý nghĩa đó, nhóm anh em trong một gia đình ở Sóc Trăng đã cùng ủng hộ 50 triệu đồng vào quỹ vắc-xin, trong đó, em nhỏ nhất mới 3 tuổi và lớn nhất 23 tuổi. Đây là số tiền các em tiết kiệm được, nay mang ra sử dụng để ủng hộ quỹ vắc-xin.

Tuy mới được phát động vài ngày nhưng quỹ vắc-xin lan tỏa mạnh mẽ và được sự ủng hộ của nhiều người, trong đó có các bạn nhỏ của chúng ta. Từ ngày ra mắt (tối 05-6) đến trưa ngày 08-6, quỹ vắc-xin của nước ta đã nhận được trên 4.100 tỉ đồng. Chắc hẳn ai cũng biết sự nguy hiểm và những ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19. Dịch bệnh làm xáo trộn mọi hoạt động thường ngày, suy giảm kinh tế, công nhân không có việc làm, nhiều gia đình lâm vào hoàn cảnh khó khăn.

Thế nên, mọi người đều có chung một mong muốn dịch bệnh sớm qua nhanh, trả lại cuộc sống bình yên như vốn có. Và vắc-xin là một trong những biện pháp hữu hiệu để phòng Covid-19. Chung tay ủng hộ quỹ vắc-xin để mọi người đều được tiêm ngừa.

Và với ý nghĩ đó, thực hiện theo lời dạy của Bác: “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”, các bạn nhỏ của chúng ta cùng chung tay với mong muốn đóng góp một phần công sức vào “cuộc chiến” chống Covid-19./.

Minh Trang

Chia sẻ bài viết