Tiếng Việt | English

21/09/2021 - 14:40

Tuổi trẻ Bình Thành góp sức chống dịch

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, thời gian qua, tuổi trẻ Bình Thành, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An có nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên (TN) trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Đoàn xã Bình Thành hỗ trợ thu hoạch và vận chuyển lúa giúp người dân

Gần 2 tháng qua, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) xã Bình Thành đảm nhận nhiệm vụ đi chợ giúp dân trong thời gian giãn cách xã hội. Khi địa phương thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trong phòng, chống dịch, người dân có nhu cầu mua lương thực, thực phẩm và thuốc men, ĐVTN sẽ tiếp nhận, đi mua và kịp thời mang đến tận nhà.

Bí thư Đoàn xã Bình Thành - Nguyễn Thị Minh Thơ chia sẻ: “Chỉ cần người dân gọi, chúng tôi sẽ đi mua và mang đến đúng những mặt hàng mà dân cần. Trong thời gian giãn cách theo Chỉ thị 16, mỗi tuần, Đoàn xã đi chợ hộ cho khoảng 200 hộ dân. Chúng tôi chỉ mong người dân hãy ở yên trong nhà, đừng đi ra ngoài khi không thật sự cần thiết, cần mua sắm gì đã có chúng tôi”.

Bên cạnh đó, Đoàn xã Bình Thành còn tổ chức gói bánh ú, bánh tét, nấu ăn cho các lực lượng phục vụ khu cách ly và trực chốt kiểm soát, test nhanh cộng đồng; thu hoạch và vận chuyển lúa giúp dân; hỗ trợ đám tang;... Đây là những hoạt động thiết thực nhằm tránh tình trạng người dân ra đường, góp phần vào công tác phòng, chống dịch.

Những ngày này, Đức Huệ cơ bản đã kiểm soát được tình hình dịch bệnh và đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, ĐVTN lại tiếp tục tham gia tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, không được chủ quan, lơ là; tham gia vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, chia sẻ gánh nặng với họ trong lúc dịch bệnh./.

Thanh Ngân

Chia sẻ bài viết