Tiếng Việt | English

14/10/2021 - 08:36

Tuổi trẻ Bến Lức chung tay xây dựng cuộc sống “bình thường mới”

Cùng với các địa phương trong tỉnh Long An, huyện Bến Lức đã và đang từng bước xây dựng cuộc sống “bình thường mới” sau hơn 4 tháng chống dịch. Thời điểm này, vai trò của tuổi trẻ trong huyện lại càng phát huy rõ nét, đặc biệt là trong công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) và người dân cùng chung tay xây dựng cuộc sống “bình thường mới”.

Phát huy tính sáng tạo của Đoàn, các bạn trẻ ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền bằng cách thiết kế nhiều khẩu hiệu về phòng, chống dịch; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động ĐVTN, người dân cùng chung tay phòng, chống dịch và xây dựng cuộc sống “bình thường mới” bằng nhiều hình thức như qua loa phát thanh, Facebook, Zalo, các tờ rơi, áp phích về diễn biến, những biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19,...

Song song đó, tuổi trẻ Bến Lức còn vận động người dân chấp hành nghiêm các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế, góp phần bảo vệ “vùng xanh” an toàn trên bản đồ Covid-19, đấu tranh, phản bác những thông tin sai sự thật.

Đoàn viên, thanh niên huyện Bến Lức tích cực tham gia các hoạt động trên địa bàn, góp phần chung tay xây dựng cuộc sống “bình thường mới”

Bí thư Huyện đoàn Bến Lức - Huỳnh Kim Thái Long cho biết: “Trở lại cuộc sống “bình thường mới”, Ban Thường vụ Huyện đoàn chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc đẩy mạnh nắm bắt dư luận xã hội, tình hình tư tưởng ĐVTN, người dân tại địa bàn dân cư, công nhân sinh sống tại các khu nhà trọ,…; đồng thời, tăng cường tuyên truyền, vận động công nhân không về quê mà an tâm ở lại để được hỗ trợ tiêm vắc-xin, ổn định việc làm, hưởng các chính sách dành cho công nhân,...”.

“Cùng với hoạt động tuyên truyền ĐVTN, người dân, TN công nhân chung tay xây dựng cuộc sống “bình thường mới”, chúng tôi còn tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, tặng quà cho con em TN công nhân ở trọ trên địa bàn nhằm tiếp thêm sức mạnh cho người lao động an tâm, tiếp tục sinh sống và làm việc tại địa phương” - Bí thư Huyện đoàn Bến Lức - Huỳnh Kim Thái Long cho biết thêm.

Ngoài đẩy mạnh tuyên truyền, chăm lo cho người dân, TN công nhân, còn phải kể đến vai trò của hơn 230 tình nguyện viên đội hình phản ứng nhanh luôn sẵn sàng tham gia hỗ trợ công tác khai báo y tế, tiêm vắc-xin, lấy mẫu sàng lọc cộng đồng,... Tất cả những đóng góp của tuổi trẻ Bến Lức đã thể hiện sự đồng lòng, quyết tâm cùng địa phương hết lòng hỗ trợ, chăm lo cho người dân cùng vượt qua đại dịch, trở lại cuộc sống “bình thường mới”./.

Thanh Ngân

Chia sẻ bài viết