Tiếng Việt | English

30/10/2022 - 09:50

Tuổi trẻ Châu Thành tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đội ngũ cán bộ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) huyện Châu Thành ra sức thi đua học tập, lao động sáng tạo và làm theo gương sáng của Người, lập nhiều thành tích dâng lên Bác.

Đoàn viên, thanh niên huyện Châu Thành tham gia hiến máu tình nguyện

Bí thư Huyện đoàn Châu Thành - Nguyễn Trung Rở cho biết: Ban Thường vụ Huyện đoàn và Đoàn, Hội, Đội các cấp trong huyện tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị, triển khai các chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, ĐVTN, đội viên, thiếu niên, nhi đồng với hình thức đa dạng. Ngoài ra, học tập và làm theo gương Bác, Đoàn các cấp trong huyện còn tổ chức nhiều phong trào hành động cách mạng, trở thành phương thức giáo dục thiết thực cho ĐVTN và mang lại hiệu quả cao.

Các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cụ thể hóa thành các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội với các chương trình như Xuân tình nguyện; Tháng Thanh niên; Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè; Tiếp sức mùa thi; Tiếp sức đến trường; Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng; Hiến máu tình nguyện; Tình nguyện đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn,... Các phong trào tạo nên khí thế thi đua sổi nổi trong ĐVTN, xuất hiện nhiều gương điển hình trong lao động, sản xuất, học tập, nghiên cứu. ĐVTN đã khẳng định được vai trò trong nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng.

Học và làm theo gương Bác, luôn hướng đến người nghèo, thời gian qua, Bí thư Chi đoàn ấp 1, xã Phước Tân Hưng, huyện Châu Thành - Nguyễn Văn Lộc thực hiện Bếp ăn nghĩa tình nhằm san sẻ khó khăn với người dân. Thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, bếp ăn của anh Lộc liên tục "đỏ lửa", cung cấp miễn phí những suất cơm nóng hổi cho lực lượng phòng, chống dịch và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Mỗi ngày, bếp cung cấp 800 suất cơm vào bữa trưa và chiều với tổng kinh phí khoảng 7 triệu đồng.

Bên cạnh đó, hàng quí, Huyện đoàn Châu Thành còn triển khai mô hình Bữa cơm nhân ái - San sẻ yêu thương, phát 120 suất cơm cho bệnh nhân và thân nhân nuôi bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Châu Thành và  mô hình Hũ gạo tình thương, hàng tháng phát 250kg gạo cho 25 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Thuận Mỹ. Huyện đoàn còn triển khai nhiều hoạt động thiết thực khác như khám, cấp thuốc miễn phí cho hơn 2.000 lượt người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, tủ bánh mì 0 đồng,…

Anh Nguyễn Trung Rở cho biết thêm: Từ việc triển khai, thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị đã góp phần xây dựng lớp TN Châu Thành có bản lĩnh chính trị, ý thức chấp hành pháp luật, có đạo đức cách mạng và lối sống đẹp, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội, luôn xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết