Tiếng Việt | English

08/07/2018 - 05:28

Tuyển nữ Việt Nam sớm vào bán kết Giải nữ Đông Nam Á 2018

Tối 07/7, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đánh bại Philippines 5-0 ở lượt trận thứ ba bảng B, qua đó sớm giành quyền vào bán kết Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2018 diễn ra tại Palembang (Indonesia).

Đội trưởng Huỳnh Như và đội trưởng Philippines chụp hình lưu niệm trước trận đấu - Ảnh: AFF

Đội trưởng Huỳnh Như và đội trưởng Philippines chụp hình lưu niệm trước trận đấu - Ảnh: AFF

Thắng đậm chủ nhà Indonesia 6-0 và Singapore 10-0 trong hai trận đầu tiên, đội tuyển nữ VN bước vào trận đấu với đối thủ yếu hơn Philippines đầy tự tin. Ngay trong hiệp một, tỉ số trận đấu đã là 4-0 sau các pha dứt điểm của Nguyễn Thị Vạn, Huỳnh Như (hai bàn) và Hoàng Quỳnh.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Mai Đức Chung quyết định rút tiền đạo đội trưởng Huỳnh Như ra và thay bằng tiền đạo trẻ Phạm Hải Yến. Việc tiếp tục thay thế những cầu thủ trẻ vào sân ở những phút sau đó đã khiến đội tuyển nữ Việt Nam không còn chơi lấn lướt trước Philippines. 

Tuy nhiên, đến phút 78, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn có thêm bàn ấn định chiến thắng 5-0 nhờ công của Thái Thị Thảo.

Ở trận đấu trước đó, Myanmar đã thắng Singapore 7-0 để có cùng 9 điểm tuyệt đối với đội tuyển nữ VN. Tuy nhiên, đội tuyển nữ VN tạm thời xếp trên do hơn về hiệu số (21/0 so với 17/1). 

Ngày 9-7 tới, đội tuyển nữ VN và Myanmar sẽ gặp nhau trong trận cuối vòng bảng để xác định ngôi đầu và đối thủ ở bán kết. Ở bảng A, Thái Lan và U-20 Úc đang tạm dẫn đầu bảng sau ba trận toàn thắng.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận thắng Philippines 5-0, HLV Mai Đức Chung cho biết mục tiêu của đội tuyển nữ VN là ngôi đầu bảng B./.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết