Tiếng Việt | English

27/05/2019 - 11:03

Tuyển Việt Nam và cơ hội nhìn lại mình ở King’s Cup 2019

Hôm nay (27/5), HLV Park Hang Seo công bố danh sách 23 tuyển thủ được chọn để tham dự King’s Cup 2019.

Tiền đạo Văn Toàn (Hoàng Anh Gia Lai, trái) sẽ là trụ cột của tuyển VN tại King’s Cup 2019 - Ảnh: Anh Tiến

Đến ngày 31/5, các tuyển thủ sẽ đá vòng 12 V-League 2019. Một ngày sau đó sẽ tập trung tại Hà Nội rồi lên đường sang Thái Lan tập luyện ba buổi trước lúc đá trận đầu tiên tại King’s Cup gặp chủ nhà Thái Lan lúc 19h45 ngày 05/6.

King’s Cup - giải bóng đá quốc tế thường niên được khai sinh từ năm 1968, chủ nhà Thái Lan từng có 15 danh hiệu vô địch - được giới chuyên môn trong nước cho rằng đây là cơ hội cọ xát quý giá cho thầy trò ông Park Hang Seo.

Trao đổi cùng Tuổi Trẻ, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương nhận xét: "Bóng đá Thái Lan đang bị chạm tự ái khi họ không có được thành tích đáng kể nào ở các giải đấu quốc tế trong hai năm trở lại đây. 

Điều họ không có thì bóng đá VN lại bội thu. Đó cũng là nguyên nhân khiến người Thái thay đổi thể thức thi đấu, chọn tuyển VN để đá mở màn King’s Cup 2019 thay Ấn Độ như kế hoạch ban đầu".

Điều mà người hâm mộ VN háo hức chờ đợi là các học trò của ông Park sẽ thể hiện như thế nào. Kết quả của King’s Cup sẽ mang lại nhiều điều bổ ích, giúp cho ông Park và các cộng sự hoạch định chiến lược thích hợp nhất để hoàn thành chỉ tiêu được giao từ VFF (Liên đoàn Bóng đá VN) là lọt vào vòng 2 của vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 9 tới. 

Đó mới là sân chơi đích thực và cũng là trọng tâm của đội tuyển VN trong năm nay.

Tuy nhiên, nhiều khó khăn đang chờ đón thầy trò ông Park khi thời gian tập trung của đội tuyển ngắn ngủi (8 ngày, đá 2 trận), bên cạnh đó là sự sa sút phong độ của nhiều tuyển thủ, đặc biệt là vị trí trung phong cắm khi không tuyển thủ nào ở vị trí này nổi trội thật sự. 

Vì vậy, thành tích của đội tuyển lại được dựa vào sự mưu mẹo, chiến thuật hợp lý đến từ ông Park như cách mà ông từng làm và vượt khó trong thời gian qua với đội tuyển U22 và đội tuyển VN.

Trận cầu trên sân của CLB Buriam đêm 05/6 cũng sẽ ít nhiều phản ánh trình độ của hai nền bóng đá VN và Thái Lan. Một trận cầu hứa hẹn đong đầy tính hấp dẫn giữa hai đội tuyển có nhiều duyên nợ với nhau từ SEA Games cho đến AFF Cup./.

Sĩ Huyên/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết