Tiếng Việt | English

21/08/2017 - 04:21

U22 Việt Nam thắng tuyệt đối, sẵn sàng “đại chiến” U22 Indonesia

U22 Việt Nam đã có chiến thắng đậm thứ 3 liên tiếp tại SEA Games 29 sau khi đánh bại U22 Philippines 4-0 ở trận đấu thuộc vòng 3 bảng B môn bóng đá nam.

Công Phượng (10) ăn mừng bàn mở tỉ số cho U-22 VN. Ảnh: N.KHÔI

Ông nói: "U-22 VN đã kiểm soát được thế trận tốt hơn. Những bàn thắng chứng minh cầu thủ của chúng tôi rất kiên trì trong tổ chức tấn công. Bởi hệ thống phòng ngự của U-22 Philippines rất tốt trong gần suốt hiệp một. Tuy nhiên, bàn thắng ở phút 38 của Công Phượng đã khiến mọi thứ thuận lợi hơn với U-22 VN".

Đánh giá về Tuấn Anh, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết ông rất hài lòng. Ông cho rằng: "Tuấn Anh, Xuân Trường, Duy Mạnh hay Đông Triều đều là mắc xích quan trọng của đội ở khu vực giữa sân. Cậu ấy chấn thương khiến chưa thể hiện hết 100% sức mạnh. Nhưng Tuấn Anh đá thế cũng rất tốt cho đội bóng cũng như giúp tôi có thêm nhiều sự lựa chọn ở tuyến giữa".


HLV Hữu Thắng tại cuộc họp báo sau trận thắng U-22 Philippines 4-0. Ảnh: N.K

Nhận xét về hàng tấn công của U-22 VN, Hữu Thắng nói: "Tất cả các tiền đạo của tôi tung vào sân đều hòa nhập rất nhanh. Họ không bị trạng thái tâm lý sau khi đã khởi động kỹ ngoài sân. Tôi hài lòng với những tiền đạo vào sân thay người. Họ giúp đội có nhiều sự lựa chọn trên hàng công cho những trận đấu sắp tới".

Nói về sự chuẩn bị thể lực của đội cho hai trận đấu quan trọng sắp tới, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết U-22 VN sẽ phải tập trung tối đa. Ông nói: "Cầu thủ của tôi phải cố gắng hồi phục thể lực tốt nhất để chuẩn bị cho hai trận đấu quan trọng nhất vòng bảng với U-22 Indonesia và Thái Lan".

Trả lời câu hỏi của phóng viên Indonesia "U-22 VN đều ghi được 4 bàn trong ba trận thắng đầu tiên. Vậy ông có nghĩ rằng U-22 VN cũng sẽ thắng U-22 Indonesia vào ngày 22-8 tới với cùng 4 bàn thắng?", HLV Nguyễn Hữu Thắng nói: "Tôi đánh giá cao U-22 Indonesia và Thái Lan. Đây là hai trận đấu rất căng của chúng tôi. Hi vọng với phong độ đang có, các cầu thủ U-22 VN sẽ có kết quả tốt trước U-22 Indonesia và Thái Lan. Còn tỉ số bao nhiêu thì tôi không thể đoán được".

Trong khi đó, HLV trưởng đội tuyển U-22 Philippines Marlon Maro đã không tham dự cuộc họp báo sau trận đấu như hai trận đấu trước đó. Thay vào đó, trợ lý Clarino Noda đi họp thay. Nói về trận đấu, ông nói: "U-22 VN thi đấu tốt đã làm vỡ hết kế hoạch của chúng tôi. U-22 VN cho thấy là ứng viên cho ngôi đầu bảng B sau ba trận toàn thắng"./.

.N.K/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết