Tiếng Việt | English

08/05/2023 - 20:39

U22 Việt Nam – U22 Malaysia (hiệp 1) 1-0: Văn Tùng sớm mở tỉ số

Phút thứ 7, Nguyễn Văn Tùng ghi bàn từ chấm phạt đền, đưa U22 Việt Nam vượt lên dẫn 1-0 trước U22 Malaysia.

U22 Malaysia vẫn còn đến 9 cầu thủ từng tham dự SEA Games 31 cũng như VCK Giải U23 châu Á 2022. 

Tuy lực lượng cả hai đội có thay đổi, nhưng việc đều giành chiến thắng ở hai giải đấu này là lợi thế tinh thần cho thầy trò HLV Philippe Troussier trong trận tái đấu ở SEA Games 32. Ngoài ra, U22 Việt Nam còn lợi thế về thể lực khi có đến bốn ngày nghỉ so với chỉ một của Malaysia.

Tuyển U22 Việt Nam đã thi đấu tiến bộ hơn qua từng trận tại SEA Games 32. Họ kiểm soát bóng tốt hơn trong trận thắng U22 Singapore. Dù vậy, tuyến giữa của U22 Việt Nam vẫn còn bộc lộ nhiều vấn đề.

Cụ thể, các tiền vệ trung tâm vẫn chưa thật hiệu quả trong hỗ trợ tấn công lẫn phòng ngự. 2/3 bàn thắng mà U22 Việt Nam ghi được trước U22 Singapore chủ yếu là khả năng phối hợp tốt của bộ ba tiền đạo hơn là sự xuất sắc trong điều tiết lối chơi ở tuyến giữa. 

Cặp Thái Sơn - Đức Phú, rồi Thái Sơn - Công Đến vẫn chưa phải là phương án tối ưu. Do U22 Malaysia tranh chấp rất tốt nên thành bại trong trận đấu này sẽ được quyết định ở khu vực giữa sân.

Sau khi nghỉ ngơi trọn hai ngày, các tuyển thủ U22 Việt Nam đã ra sân rèn chiến thuật nhằm chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia. Tích cực hoàn thiện khả năng kiểm soát bóng và phối hợp tấn công vẫn là ưu tiên hàng đầu của HLV Troussier với các học trò./.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết