Tiếng Việt | English

11/08/2018 - 08:24

U23 Việt Nam chinh chiến Asiad 2018: Yêu thôi, đừng gây sức ép!

Ít ngày nữa, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ bước vào Asiad 18 với khát vọng lớn lao thay đổi lịch sử. Nhưng liệu rằng giữa mục tiêu và hiện thực có gần nhau hay là không?

Giấc mơ của thầy Park...

Không ít lần trong những cuộc trao đổi với giới truyền thông trước Asiad 18, thuyền trưởng người Hàn Quốc của bóng đá Việt Nam đã nhắc lại rất nhiều về mục tiêu mà ông và U23 đang hướng tới.

HLV Park Hang Seo không giấu mục tiêu của mình là đưa U23 Việt Nam tạo cơn địa chấn kế tiếp sau khi đã làm được ở VCK U23 châu Á hồi đầu năm, bất chấp nhánh đấu không hẳn đã quá dễ dàng.

HLV Park Hang Seo đang mơ rất cao ở Asiad 18

HLV Park Hang Seo đang mơ rất cao ở Asiad 18

Và khát vọng của ông Park đã bắt đầu cụ thể hoá theo từng bước một cách vô cùng thận trong khi tuyên bố sẵn sàng đánh bại đối thủ mạnh nhất bảng là Nhật Bản để giành ngôi đầu, trước khi tính đến các trận đấu ở vòng knock out.

Khát vọng hay mục tiêu của ông Park cũng là những gì mà Văn Quyết, Quang Hải, Công Phượng, Xuân Trường... hướng tới, khi ai cũng biết ở thời điểm này không mơ cao, hay có khát vọng lớn là...rất phí.

Là như thế, bởi lúc này U23 Việt Nam đang được yêu mến, kỳ vọng hơn bao giờ cũng như đang có vận rất... son, kể từ khi nhà cầm quân từ xứ sở Kim chi đến nắm quyền.

... và hiện thực sáng sủa

Nói gì thì nói, muốn có được tấm huy chương ở Asiad hay vào tới vòng tứ kết, bán kết... ít nhất U23 Việt Nam phải có thực lực khi đây không phải là sân chơi khu vực hay một giải đấu giao hữu như ở Mỹ Đình ít ngày trước.

Ông thầy người Hàn Quốc với kinh nghiệm cầm quân lâu năm của mình rõ ràng hiểu điều này hơn bao giờ hết và nhìn những gì đang có ở U23 Việt Nam có lẽ điều mà HLV Park Hang Seo “mơ” không hẳn đã là quá cao xa.

Và thực tế rất sáng sủa khi U23 Việt Nam đang là một khối

Và thực tế rất sáng sủa khi U23 Việt Nam đang là một khối

Bởi như đã nói, trong khoảng chục năm trở lại đây kể từ khi lứa đàn anh Công Vinh, Như Thành, Thành Lương, Việt Thắng... vô địch AFF Cup, chưa khi nào bóng đá Việt Nam sở hữu một dàn cầu thủ đồng đều, tài năng hơn lúc này.

Điều càng khiến ông Park hay người hâm mộ tự tin vào một kỳ Asiad thành công của bóng đá Việt Nam hơn nữa chính là việc vào lúc này tuyển U23 thực sự là một khối kết dính cả từ trong sân lẫn ngoài đời. Khoảng cách giữa cựu binh, tân binh hay người quen gần như không tồn tại quá lớn ở đội tuyển vào lúc này.

và hình ảnh này cũng đủ nói sự khác biệt rất nhiều mà ông Park đã làm được tại U23 Việt Nam.Ảnh: Anh Khoa

và hình ảnh này cũng đủ nói sự khác biệt rất nhiều mà ông Park đã làm được tại U23 Việt Nam.Ảnh: Anh Khoa

Ông Park đã làm điều này một cách thành công hơn những triều đại đi trước. Chưa hết, cách mà thuyền trưởng người Hàn Quốc truyền đạt lòng tự hào dân tộc cho các cầu thủ cũng là điều để ông tin U23 Việt Nam sẽ làm nên chuyện ở Asiad tới.

Một đội bóng có những con người tốt, kinh nghiệm thi đấu quốc tế không ít và quan trọng đang có được khát vọng, cùng nhìn chung về một hướng việc ông Park mơ cao e không phải là điều quá viển vông.

Mọi thứ đều ổn để U23 Việt Nam bước vào Asiad với sự tự tin lớn chưa từng có để người hâm mộ hoàn toàn có thể chờ những điều bất ngờ từ ông Park như đã từng thấy ở VCK U23 châu Á cách đây chưa lâu...

Vào lúc 10h10 ngày 11/8, toàn đội U23 Việt Nam sẽ lên đường sang Jakarta trên chuyến bay VN631 từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Do phải di chuyển từ Bình Dương về TP.HCM, nên các cầu thủ sẽ phải dậy từ khá sớm và có mặt ở sân bay trước 3 tiếng để làm thủ tục.

Dự kiến, đầu giờ chiều toàn đội sẽ đến Jakarta và di chuyển về Cikarang với quãng đường dự kiến chừng 60 km để nhiều khả năng ngày đầu tiên có mặt tại Indonesia khó có thể tập luyện.

Vào tối 9/8, tiền vệ Minh Vương vừa được gọi bổ sung cũng đã có mặt để sẵn sàng cùng toàn đội lên đường sang Indonesia...

Theo Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết