Tiếng Việt | English

10/01/2020 - 12:30

U23 Việt Nam - U23 UAE: Mở đầu hành trình lịch sử?

U23 Việt Nam đặt quyết tâm làm nên lịch sử với tấm vé dự Olympic và trận đấu gặp UAE chiều nay sẽ là màn mở đầu cho hành trình ấy.

Cách đây 2 năm, U23 Việt Nam bước vào hành trình tại U23 châu Á 2018 mà không có được sự quan tâm quá nhiều từ người hâm mộ. Dù vậy cuối cùng thầy trò HLV Park Hang Seo đã tạo nên địa chấn với ngôi vị á quân. Thành tích ấy giống như một cú hích cho bóng đá Việt Nam để rồi giờ đây mọi hoạt động của đội bóng đều nhận được sự theo dõi và ủng hộ của số đông khán giả nước nhà.

HLV Park Hang Seo đã có những toan tính kỹ lưỡng để giúp U23 Việt Nam có kết quả tốt nhất trong trận ra quân U23 châu Á. (Ảnh: Ngọc Duy)
Những thành công trong những năm qua giúp bóng đá Việt Nam đã ở vị thế khác và chúng ta bước vào U23 châu Á 2020 với mục tiêu sẽ giành được một trong ba vị trí dẫn đầu của giải, qua đó lần đầu giành quyền đến Olympic Tokyo. 

Trong trận ra quân, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ đối đầu UAE và một chiến thắng sẽ giúp U23 Việt Nam khởi đầu suôn sẻ và tiến gần hơn đến mục tiêu đã đề ra. 

Xét về vị thế trước giải, U23 Việt Nam rõ ràng nhỉnh hơn đối thủ khi chúng ta được xếp ở một trong bốn vị trí hạt giống hàng đầu còn UAE nằm ở nhóm cuối cùng do không có đội tham dự VCK 23 châu Á 2018. 

Dù vâỵ ai cũng hiểu điều đó không có nhiều ý nghĩa khi dù sao nền bóng đá UAE cũng phát triển hơn bóng đá Việt Nam và trong trường hợp cụ thể của U23 UAE thì họ cũng đã có những hiểu biết tương đối kỹ về U23 Việt Nam. Lứa cầu thủ hiện tại của U23 UAE phần lớn chính là những người đã cùng Olympic UAE và HLV Maciej Skorza đánh bại Olympic Việt Nam ở trận tranh hạng ba ASIAD 2018. Bên cạnh đó, họ cũng đã có trận giao hữu với U23 Việt Nam tại sân Thống Nhất cuối năm qua. 

Trong 2 lần đối đầu nói trên, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đều không hề thua kém đối thủ cả về thế trận cũng như chuyên môn dù thực tế chúng ta chưa thể thắng được đại diện Tây Á. Điều đó cho thấy trận đấu vào chiều nay trên sân Chang Arena sẽ không hề đơn giản với U23 Việt Nam. 

Dù vậy, với tài thao lược của HLV Park Hang Seo cùng sự chênh lệch về đẳng cấp là không nhiều, người hâm mộ vẫn có quyền hi vọng vào một chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 UAE. 

Ali Saleh sẽ là cầu thủ đặc biệt nguy hiểm của UAE mà U23 Việt Nam phải dè chừng. (Ảnh: AFC)
Về lực lượng, ở trận đấu chiều nay U23 Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của Tấn Tài do bị treo giò trong khi khả năng ra sân của Đình Trọng và Thanh Thịnh vẫn còn bỏ ngỏ. Trong khi đó, Mohammed Jumaa của UAE gặp chấn thương nặng và phải chia tay giải đấu. 

Cuộc đọ sức giữa U23 Việt Nam và U23 UAE sẽ diễn ra vào lúc 17h15 ngày 10/01 trên sân Buriram./. 

Đội hình dự kiến: 

U23 Việt Nam: Văn Toản, Thành Chung, Thanh Thịnh, Trọng Hùng, Tấn Sinh, Ngọc Bảo, Đức Chiến, Việt Hưng, Quang Hải, Đức Chinh, Tiến Linh. 

U23 UAE: Al Shamsi, Nasser, Ali Shaker,  Al Hammadi,  Ibrahim, Suroor, Al Attas, Al-Ameri, Ali Saleh, Yaqoub, Ramadan. 

Trần Tiến/VOV.VN

Chia sẻ bài viết